9 giờ:16 phút Thứ ba, ngày 19 tháng 11 , 2019

Từ hàng xóm nên duyên “Tâm - Trí”

“Ngày đó, trong một lần về phép, thấy cô bé hàng xóm ngày nào nay đã trở thành thiếu nữ xinh đẹp, tôi mạnh dạn bắt chuyện. Cũng từ lần đó, tôi để ý đến em nhiều hơn. Rồi chẳng biết từ khi nào, chúng tôi yêu nhau. Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, chúng tôi đã nên duyên vợ chồng” - Đó là tâm sự của Thượng úy QNCN Lê Văn Trí - Nhân viên Câu lạc bộ thuộc Phòng Chính trị, Sư đoàn 365.

 Từ hàng xóm nên duyên “Tâm - Trí”
Gia đình Trung úy QNCN Lê Văn Trí - Nguyễn Thị Tâm. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Trong câu chuyện tâm tình, Trí bộc bạch: Hai vợ chồng anh quen biết nhau từ khi còn bé, nhà chỉ cách nhau “cái dậu mồng tơi”. Năm 2010, khi Tâm còn là học sinh cấp 3, Trí đã là bộ đội đóng quân ở Bắc Giang rồi. Trong một lần về phép như bao lần khác anh đi thăm hàng xóm, láng giềng, nhưng lần này anh mới để ý cô bé Tâm hàng xóm ngày nào giờ đã trở thành thiếu nữ xinh đẹp. Sau phút bỡ ngỡ, ngại ngùng ấy, hai người đã có thời gian trò chuyện khá lâu. Anh kể cho Tâm nghe nhiều chuyện về cuộc sống của người lính, những năm tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ và cả những kỷ niệm tuổi thơ ở quê. Như có sự đồng cảm xen lẫn sự ngưỡng mộ nghị lực của anh hàng xóm nghèo, đã vượt qua khó khăn phấn đấu trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, từ đó tình cảm giữa hai người cứ lớn dần, rồi trở thành tình yêu từ bao giờ không hay.

Hết phép, Trí khoác ba lô trở lại đơn vị, Tâm tiếp tục sự nghiệp đèn sách tại quê nhà Nghệ An. Những lần được nghỉ phép, anh đều tranh thủ ghé thăm “cô láng giềng”, nhưng cũng hiếm hoi lắm, mà chủ yếu họ liên lạc bằng những lá thư viết tay. Cũng có lúc vì xa cách quá, tương lai chưa biết thế nào, cả hai định dừng lại. Nhưng rồi hai người đã quyết tâm nắm tay nhau cùng vượt qua mọi khó khăn, cách trở để đến được với nhau. Đầu năm 2016, đám cưới của hai vợ chồng “Tâm -Trí” diễn ra trong sự chúc mừng của hai bên gia đình, bạn bè. Niềm vui của vợ chồng trẻ được nhân lên gấp bội khi cuối năm vợ chồng anh có con trai đầu lòng. Nhưng cũng chính lúc này Trí cảm thấy lo lắng cho gia đình nhỏ của mình, vì xa nhà, với đồng lương ít ỏi, không giúp được gì nhiều cho vợ, trong anh ngổn ngang nhiều suy nghĩ, hay là đưa vợ lên gần đơn vị, để vợ chồng gần nhau, nhưng cũng không biết mình có thể chăm lo được cho vợ con hay không. Một lần nữa vợ chồng “Tâm -Trí” lại đứng trước sự lựa chọn, đi hay ở. Anh hỏi ý kiến vợ, cô chỉ trả lời: “Nơi nào có anh và con thì đó là nơi hạnh phúc của em”.

Và thế là đầu năm 2017, với sự quyết tâm của vợ chồng và được sự động viên của gia đình, Trí quyết định đưa vợ con ra Bắc Giang lập nghiệp. Đây cũng là thời điểm khó khăn nhất của gia đình anh. Với đồng lương khá eo hẹp, vợ chồng anh phải khéo léo co kéo lắm mới đủ trang trải cho cuộc sống của gia đình nhỏ, trong khi phải đi thuê nhà. Thế rồi, nhờ sự chắt chiu, vén khéo, cùng sự giúp đỡ của đơn vị, gia đình vợ chồng “Tâm - Trí” đã xây được căn nhà nhỏ ngay gần đơn vị công tác. Sự đảm đang, chịu thương, chịu khó của vợ chồng “Tâm - Trí” là một tấm gương để cán bộ, sĩ quan, quân nhân trẻ chúng tôi học tập.

Vượt qua khoảng thời gian đợi chờ trong thử thách, với tình yêu chân thành, cùng nhau cố gắng, chung lưng đấu cật, đôi bạn trẻ “Tâm - Trí” đã có một gia đình hạnh phúc, viên mãn với cậu con trai Lê Tuấn Đạt kháu khỉnh, đáng yêu. Câu chuyện tình yêu của vợ chồng “Tâm - Trí” đáng để mọi người cùng suy ngẫm về tình yêu và cuộc sống gia đình. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ vẫn luôn vững tin, cùng nhau cố gắng phấn đấu, và rồi hạnh phúc cũng mỉm cười.

ĐÌNH TỈNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website