15 giờ:20 phút Thứ tư, ngày 20 tháng 7 , 2016

Một ngày với lính thợ Kho K334

Chúng tôi đến Kho K334 giữa lúc cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Kho đang tất bật trong các nhà kho. Được hòa mình vào không khí làm việc của người lính thợ, chúng tôi càng hiểu thêm về công việc lặng thầm của những con người nơi đây.

 Tại Phân kho 1 (Phân kho Vật tư xe máy đặc chủng) khung cảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là những hàng xe đặc chủng, những kiện hàng lớn, nhỏ được sắp xếp một cách thứ tự, ngăn nắp, giữa các lối đi được vệ sinh sạch sẽ, tỉ mỉ. Trên những chiếc xe đặc chủng ATC-59, những người lính thợ trong bộ trang phục nghiệp vụ lấm lem dầu mỡ pha lẫn những giọt mồ hôi đang cắm cúi bảo quản, bảo dưỡng các chi tiết máy.
Một ngày với lính thợ Kho K334
Bảo quản, bảo dưỡng xe đặc chủng ở Phân kho 4.

Đại úy CN Phạm Xuân Chương - Nhân viên bảo quản, Phân kho 1 bộc bạch: “Hiện nay, theo kế hoạch, đơn vị tiến hành mở và niêm cất các xe máy đặc chủng, thực hành bảo quản vật tư, xe máy để đảm bảo khí tài luôn ở trạng thái tốt, sẵn sàng bàn giao cho các đơn vị khi có lệnh của trên”.

Trung tá Bùi Quốc Tuyên - Phân kho trưởng Phân kho 1 cho biết: “Ngoài công việc thường xuyên chủ yếu đó, Phân kho còn định kỳ tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ, CNV củng cố doanh trại, kho tàng, hệ thống phòng chống cháy nổ (PCCN); tham gia luyện tập các phương án SSCĐ, PCCN”.

Hiện nay, Phân kho quản lý một khối lượng lớn vũ khí trang bị kỹ thuật, vật tư, khối lượng công việc phải thực hiện trong ngày rất lớn. Với tinh thần quyết tâm cao và ý thức tự giác trong thực hiện nhiệm vụ, các thành viên Phân kho luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; khí tài được quản lý, bảo quản tại Phân kho khi bàn giao cho đơn vị luôn có hệ số kỹ thuật tốt, được các đơn vị đánh giá cao”.

Còn tại Phân kho 3 (Phân kho Vật tư kỹ thuật hàng không), những người lính thợ chia thành nhiều tổ, nhóm với những công việc khác nhau. Một tổ đang khắc phục một góc mái tôn bị lốc cuốn đêm hôm trước; hai tổ khác đang tiến hành bảo quản các khối máy, các linh kiện điện tử.

Thấy tôi chăm chú dõi theo những người thợ đang làm việc, Trung tá Nguyễn Hồng Quân - Phân kho trưởng Phân kho 3, giới thiệu: “Phân kho 3 là nơi tiếp nhận, quản lý, cấp phát và bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vật tư kỹ thuật hàng không, đây là những vật tư kỹ thuật quý hiếm, được nhập về từ nước ngoài, việc quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phải tuân thủ theo quy trình hết sức nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thành phần công tác tại Phân kho đều là những người có trình độ chuyên môn tốt, được đào tạo bài bản với các chuyên ngành vô tuyến điện tử, thiết bị hàng không, máy bay động cơ và ngành vũ khí và phải thường xuyên rèn luyện đức tính cẩn thận, tỉ mỉ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Đức Trịnh - Chủ nhiệm Kho cho biết: “Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, CNV, trong nhiều năm qua Kho luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát, quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất, sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT), vật tư kỹ thuật, vật tư hậu cần, bảo đảm tốt vật tư kỹ thuật cho các đơn vị của Quân chủng tại khu vực miền Nam trong thực hiện nhiệm vụ. Riêng 6 tháng đầu năm 2016, công tác bảo đảm kỹ thuật của đơn vị đã tiến hành được 60% kế hoạch năm”.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật trong thời gian tới, đơn vị xác định thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ, CNV trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ; duy trì nghiêm nền nếp, chế độ công tác kỹ thuật, tổ chức tiếp  nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất, sửa chữa VKTBKT, vật tư kỹ thuật theo kế hoạch năm, đúng quy trình, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối.

Một ngày cùng với những người lính thợ K334 trôi qua thật nhanh. Khi những ngày mới tiếp nối, họ lại tiếp tục cần mẫn với công việc bảo đảm kỹ thuật cho các đơn vị Phòng không - Không quân phía Nam thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc thân yêu.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website