20 giờ:42 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 1 , 2020

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức hội nghị cán bộ Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân

Chiều 10-1, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức Hội nghị cán bộ Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân ((PKLQ, PKND) năm 2020. Tham dự hội nghị có thủ trưởng và đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng; đại diện các Quân khu, Quân chủng Hải quân, Quân đoàn, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đại diện các đơn vị PKLQ, PKND trên phạm vi cả nước; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường trong Quân chủng PK-KQ. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, phụ trách Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) dự và phát biểu chỉ đạo.

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức hội nghị cán bộ Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phụ trách Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khải - Cục trưởng Cục Phòng không lục quân, Phó Chủ nhiệm phòng không toàn quân đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác PKLQ, PKND năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm công tác PKLQ, PKND năm 2020. Trong đó chỉ rõ: Năm 2019, lực lượng  PKLQ đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện Chỉ lệnh của Tổng Tham mưu trưởng về công tác quân sự quốc phòng và chỉ thị về công tác PKLQ, PKND năm 2019; chủ động khắc phục khó khăn, tự lực, tự cường, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, độ vững chắc, tin cậy cao; chất lượng tổng hợp của lực lượng PKLQ, PKND, phòng không kiêm nhiệm bộ đội địa phương, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển được củng cố và nâng cao hơn; nền nếp, chế độ SSCĐ có nhiều chuyển biến tiến bộ; tổ chức thông tin, thông báo, báo động phòng không được tăng cường. Các đơn vị PKLQ thường xuyên hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng phòng không quốc gia quản lý chặt chẽ vùng trời ở độ cao thấp và cực thấp.

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức hội nghị cán bộ Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khải - Cục trưởng Cục Phòng không lục quân,
Phó Chủ nhiệm phòng không toàn quân, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Điểm nổi bật trong năm 2019, là lực lượng phòng không kiêm nhiệm Bộ đội Biên phòng trên các tuyến biên giới đã thực hiện tốt công tác quản lý vùng trời, quan sát phát hiện, báo cáo kịp thời các hoạt động bay không người lái, vật thể bay lạ, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, nghiêm túc. Các đơn vị thường xuyên tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao trình độ hiệp đồng kíp chiến đấu sở chỉ huy các cấp, huấn luyện hội thao, hội thi đạt kết quả tốt.

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức hội nghị cán bộ Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân
Thiếu tướng Vũ Văn Kha trao cờ cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Công tác PKND luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị triển khai thực hiện đúng hướng, chất lượng, hiệu quả hơn, góp phần quan trọng vào việc xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ trong tình hình mới. Cơ quan chuyên trách Ban Chỉ đạo PKND Trung ương đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai các hoạt động công tác PKND ngày một chất lượng, hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá những mặt đã làm được, chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo; đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ huy, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác PKLQ, PKND năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Vũ Văn Kha đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cơ quan, đơn vị PKLQ, PKND. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần quán triệt nghiêm túc Chỉ lệnh công tác quân sự - quốc phòng, Chỉ thị của Tổng Tham mưu trưởng về công tác PKLQ, PKND, kế hoạch của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo PKND Trung ương năm 2020; thường xuyên nắm chắc tình hình khu vực, địa bàn, làm chuyển biến và có độ tin cậy cao đối với công tác quản lý vùng trời, quản lý các hoạt động bay; tăng cường phối hợp, hiệp đồng huấn luyện với các đơn vị phòng không của Quân chủng nâng cao chất lượng quản lý phương tiện không người lái, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã trao tặng cờ và bằng khen của Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Chủ nhiệm Phòng không toàn quân cho các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website