8 giờ:54 phút Thứ sáu, ngày 13 tháng 3 , 2020

Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên

“Nhờ hoạt động kết nghĩa mà chúng tôi nên duyên, từ lúc quen rồi yêu anh ấy chỉ vỏn vẹn 15 ngày. Chúng tôi đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Trong ngày cưới, những người con gái khác thì hạnh phúc lên xe hoa, còn tôi thì lên xe quân sự về nhà chồng vì mưa lũ. Nhưng đó là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ của chúng tôi” - Trên đây tâm sự của Phạm Thị Khánh Trúc - Giáo viên trường Tiểu học Cam Thành Nam, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa khi kể về tình yêu của mình.

Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên

Nhà sát vách đơn vị nên những nhịp bước quân hành, tiếng còi, kẻng với Khánh Trúc đã trở nên thân thuộc. Cuối Đông năm 2017, lần đầu tiên Trúc đặt chân vào đơn vị với tâm trạng hân hoan, xen chút bồi hồi, lo lắng. Bước qua cổng gác, Trúc thấy chàng sĩ quan trẻ quân hàm thiếu úy từ hội trường tiến về phía mình. Hỏi ra mới biết anh là Nguyễn Văn Thiệu - Trợ lý Tuyên huấn Trung đoàn 274, Sư đoàn 377, người cũng làm MC trong chương trình văn nghệ tối hôm ấy. Cảm xúc Trúc trào dâng, trái tim muốn tan chảy bởi chất lính rắn rỏi, khuôn mặt rạng ngời, nam tính, đẹp đến bâng khuâng. Chương trình văn nghệ hôm đó diễn ra thành công tốt đẹp, cặp đôi MC Thiệu - Trúc phối hợp với nhau rất ăn ý.

Nguyễn Văn Thiệu kể: “Gặp cô ấy, tim tôi đã thấy rạo rực, xao xuyến trong lòng, nhưng khi đó không có nhiều thời gian để nói chuyện.

Tôi phải theo cô ấy về tận nhà mới xin được số điện thoại. Dù nhà gần đơn vị, nhưng chúng tôi ít có thời gian gặp nhau. Tôi thì bận rộn với công việc đơn vị, còn Trúc ban ngày lên lớp, tối về lại miệt mài với những trang giáo án. Tuy vậy, chúng tôi vẫn tranh thủ gặp nhau để tạo nên những kỷ niệm đẹp. Đúng dịp đêm Giao thừa năm 2018, chúng tôi đã trao nhau nụ hôn đầu”.

Không biết có phải tình yêu hai người đến với nhau rất nhanh nên ông trời đã cố tình tạo ra tình huống khó khăn để thử thách. Ngày 18-11-2018 là ngày cưới của đôi bạn trẻ. Gần 7 giờ sáng hôm ấy do ảnh hưởng cơn bão số 14 nên các tuyến đường của TP Cam Ranh đều chìm trong nước lũ, sóng sập sềnh, nhà xiêu, điện mất, cây đổ… chẳng ai dám bước ra khỏi nhà ngoài các lực lượng cứu hộ. Tại nhà Trúc, nước ngập lưng chừng, các mâm cỗ phải di chuyển lên vị trí cao hơn. Lúc này cô dâu bất lực nhìn chú rể mà ngấn lệ. Thế nhưng, đến gần trưa bão tan, mưa tạnh, nước rút, trời hửng nắng, chỉ huy Trung đoàn 274 bố trí xe chở đồng đội đi đám cưới, bạn bè khắp nơi tề tựu chúc phúc cho hai người vừa trải qua cơn “đại hồng thủy”. “Anh thấy đấy, những người con gái khác hạnh phúc lên xe hoa còn tôi thì lên xe quân sự về nhà chồng” - Trúc chia sẻ.

Gần một năm sau, gia đình nhỏ của họ chào đón thành viên mới. Bé trai Nguyễn Phạm Khôi Nguyên, bụ bẫm, kháu khỉnh là niềm hạnh phúc, chất keo kết dính của tình yêu kết nghĩa nên duyên ngày nào. Là người lính, anh Thiệu thường xuyên phải canh trực, ít khi về nhà, xa chồng, đêm lạnh biết vợ tủi thân. Thiệu thường gọi điện thoại động viên, cùng vợ ôn lại kỷ niệm tình yêu hai người…

Ôm con vào lòng, hướng ánh mắt xa xăm ra khung cửa, Khánh Trúc tâm sự: “Cháu Nguyên là món quà vô giá, minh chứng cho tình yêu của chúng tôi, dù phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách, xa chồng tôi phải lo nhiều hơn công việc gia đình, nhưng tôi tin mình sẽ làm được vì cháu Nguyên và vì tình yêu với người lính canh trời”.

CÔNG LUẬN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website