14 giờ:11 phút Thứ năm, ngày 28 tháng 7 , 2016

Giảng bình bay

Giảng bình bay là một trong ba giai đoạn của công tác huấn luyện bay. Giảng bình bay có các hình thức sau:

 -Giảng bình trực tiếp sau chuyến bay là việc nhận xét phân tích ưu điểm, khuyết điểm trong thực hành chuyến bay của phi công (học viên), đề ra các biện pháp khắc phục thiếu sót khuyết điểm trong chuyến bay tới, do giáo viên hoặc người chỉ huy trực tiếp tiến hành với phi công (học viên), nhằm mục đích nâng cao chất lượng bay và loại trừ những hiện tượng uy hiếp an toàn bay. Trường hợp có những sai sót nghiêm trọng, có nguy cơ mất an toàn bay, chỉ huy bay tạm cho dừng bay để rút kinh nghiệm với tất cả phi công và tổ chỉ huy bay.

-Giảng bình sơ bộ sau ban bay do người chỉ huy chủ trì và được tiến hành sau khi kết thúc ban bay, nhằm sơ bộ đánh giá kết quả ban bay, rút kinh nghiệm, đề xuất những nội dung cần chuẩn bị để giảng bình toàn bộ và ra chỉ thị bổ sung cho ban bay tiếp theo.

-Giảng bình toàn bộ do trung đoàn trưởng chủ trì sau ngày bay hoặc trước khi giao nhiệm vụ chuẩn bị bay cho ban bay tiếp theo. Mục đích của giảng bình toàn bộ là nhận xét đánh giá đầy đủ kết quả thực hiện ban bay, làm rõ những mặt mạnh yếu trong công tác tổ chức, chỉ huy và bảo đảm bay, phân tích tỉ mỉ những hiện tượng uy hiếp an toàn, xác định nguyên nhân, đồng thời đề ra những biện pháp tích cực để khắc phục, phòng ngừa.

Ngoài các hình thức giảng bình trên; định kỳ hàng tháng (đối với cấp trung đoàn), hàng tuần (đối với phi đội, tiểu đoàn bảo đảm KTHK, tiểu đoàn bảo đảm Kỹ thuật hậu cần sân bay (KTHCSB), tiểu đoàn bảo đảm kỹ thuật TT-RĐ) phải tổ chức giảng bình. Ngoài ra, trung đoàn trưởng căn cứ vào nội dung các khoa mục hoặc nhiệm vụ huấn luyện (biển, đêm, ứng dụng chiến đấu, bắn, ném bom…) tiến hành giảng bình từng đợt huấn luyện cho trung đoàn, phi đội và các đơn vị bảo đảm.

                   VŨ DUY (tổng hợp)

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website