14 giờ:23 phút Thứ năm, ngày 28 tháng 7 , 2016

Tiểu đoàn 18 (Lữ đoàn 26) nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật thông qua hội thao

Tại Hội thao chuyên môn kỹ thuật (CMKT) năm 2016, các vận động viên (VĐV) của Tiểu đoàn 18 đã cùng nhau đua tài ở 5 nội dung: truyền số liệu chỉ huy; tổ đài VTĐscn; tiêu đồ gần; nối tết cáp và thực hành thu dây bọc trong địa hình thành phố. Hội thao nhằm đánh giá thực chất kết quả huấn luyện của tập thể và cá nhân trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đảm bảo thông tin hữu tuyến điện nội bộ thường xuyên thông suốt, vững chắc.

Tiểu đoàn 18 (Lữ đoàn 26) nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật thông qua hội thao 
Các vận động viên Tiêu đồ gần thực hiện nội dung làm bản can.
Mới 8 giờ sáng, nắng đã như đổ lửa xuống vạn vật. Tại khuôn viên Tiểu đoàn 18, cán bộ, chiến sĩ đã xếp hàng ngay ngắn để dõi theo các VĐV đua tài. Sôi động nhất là nội dung thực hành nối tết cáp, thu hồi dây bọc của các VĐV đường dây, phối dây. Với phần thi tổ, nhóm này, đòi hỏi phải có sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các thành viên. Mỗi cá nhân, ngoài thao tác chuẩn xác, rất cần sự khéo léo, tỉ mỉ, thận trọng. Và họ đã hoàn thành xuất sắc nội dung Hội thao, nhiều phần thi làm khá tốt như nối tết cáp, măng xông cáp, tuốt vỏ cáp.

Ấn tượng hơn cả là khu vực hội thao của các tổ đài VTĐ thoại. Đây là phương tiện liên lạc đòi hỏi nhanh gọn, mã dịch đúng, đàm thoại đúng quy ước, truyền tải mệnh lệnh người chỉ huy nhanh nhất đến các phân đội. Vì vậy, mặc cho mồ hôi túa, chảy từng dòng trên khuôn mặt, các VĐV vẫn điềm tĩnh hoàn thành tốt phiên liên lạc trước thời gian quy định. Trên phòng đa năng, không khí vào cuộc của các VĐV tiêu đồ gần và truyền số liệu cũng rất quyết liệt. Theo Thượng úy Trần Ngọc Huy - Giám khảo, các VĐV tiêu đồ gần đã thể hiện khá tốt nội dung thực hành làm bản can và thực hành đi tiêu đồ 9T/9TB.

Thiếu tá Lê Hà Thắng - Tiểu đoàn trưởng chia sẻ với chúng tôi: “Các VĐV tham gia Hội thao lần này đại diện cho 9 thành phần CMKT, gắn với nhiệm vụ trực ban chiến đấu. Trong quá trình diễn ra hội thao, ý thức tham gia của các cá nhân và tập thể rất nhiệt tình, trách nhiệm. Họ đã phát huy hết khả năng về trình độ chuyên môn đối với yêu cầu của Ban Tổ chức. Đặc biệt là các VĐV thực hành nội dung nối tết cáp, tổ triển khai dây bọc trong địa hình thành phố, tổ đài VTĐ thoại… Dẫu phải tổ chức luyện tập và thi đấu ngoài thao trường, trong điều kiện thời tiết nắng, nóng khắc nghiệt nhưng các VĐV đã nỗ lực hết mình, thi đấu nghiêm túc, đạt kết quả tốt”.

Theo Trung tá Phùng Bảo Lộc - Chính trị viên Tiểu đoàn, Hội thao đã đánh giá đúng về khả năng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, QNCN, HSQ- BS trong thực hiện nhiệm vụ trực ban chiến đấu của đơn vị. Nhiều đồng chí có trình độ chuyên môn tốt, khả năng xử lý tình huống linh hoạt, vận dụng sáng tạo các tình huống vào thực tế nhiệm vụ. Tiêu biểu là cặp đôi Nguyễn Thị Thu và Phạm Thị Làn. Họ đã giành giải nhất nội dung truyền số liệu với tổng điểm 9,7. VĐV Trần Đức Sơn và Nguyễn Duy Sơn cũng xuất sắc vượt qua 4 tổ đài xếp thứ nhất nội dung Hội thao tổ đài VTĐscn. Ở nội dung tiêu đồ gần, VĐV Tăng Hồng Ngọc đã giành điểm giỏi cả 2 nội dung là thực hành bản can khu vực miền Bắc và thực hành đánh dấu đường bay 9T/9TB. Đội 1 Đường dây cũng về nhất với nội dung nối tết cáp, thu dây bọc trong địa bàn thành phố.

Đây cũng là dịp để Tiểu đoàn 18 đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn cho đối tượng nhân viên CMKT; qua đó nâng cao chất lượng huấn luyện, khai thác và sử dụng hiệu quả phương tiện, khí tài hiện có, đảm bảo thông tin hữu tuyến điện nội bộ thường xuyên thông suốt, vững chắc.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website