16 giờ:33 phút Thứ bảy, ngày 17 tháng 12 , 2022

Sư đoàn 377 khai mạc Triển lãm nhỏ “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” - Ý chí và niềm tin tất thắng

Chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (12-1972/12-2022); sáng 17-12, Sư đoàn 377 đã tổ chức khai mạc Triển lãm nhỏ với chủ đề “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” - Ý chí và niềm tin tất thắng. Dự khai mạc có lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn, đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Sư đoàn; đại biểu Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân TP Nha Trang, Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa và 172 cô giáo, học sinh Trường Tiểu học Cam Phúc Bắc 1, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Sư đoàn 377 khai mạc Triển lãm nhỏ “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”  - Ý chí và niềm tin tất thắng
Đại diện các đơn vị kết nghĩa tặng hoa chúc mừng Sư đoàn.

Sư đoàn 377 khai mạc Triển lãm nhỏ “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”  - Ý chí và niềm tin tất thắng
Các đại biểu tham quan Triển lãm.

Sư đoàn 377 khai mạc Triển lãm nhỏ “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”  - Ý chí và niềm tin tất thắng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật… tái hiện lại khí thế hào hùng, tinh thần dũng cảm, chiến đấu, hi sinh của Bộ đội PK-KQ và những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội, cuối tháng 12-1972. Cùng với đó, Triển lãm còn trưng bày các mô hình huấn luyện chiến đấu, các bức tranh cổ động hướng về kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Sư đoàn. Theo kế hoạch, Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 31-12. Trước đó, các đại biểu đã dâng hương tại Danh bia các anh hùng, liệt sĩ của Sư đoàn; ôn lại lịch sử chiến thắng của quân và dân ta trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội, cuối tháng 12-1972.

Được biết, chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, Sư đoàn 377 đã phối hợp với các tổ chức Đoàn địa phương trên địa bàn đóng quân tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như Tọa đàm, diễn đàn, nói chuyện thời sự, báo cáo viên, tham quan truyền thống, thi tìm hiểu trực tuyến,… Qua đó góp phần giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn cũng như cán bộ, ĐVTN, học sinh trên địa bàn đóng quân có nhận thức sâu sắc về truyền thống vẻ vang của dân tộc, Quân đội và Quân chủng PK-KQ anh hùng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: XUÂN SANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website