7 giờ:59 phút Thứ ba, ngày 27 tháng 12 , 2016

Hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" trong Quân đội 10 năm (2006-2016)

Ngày 26-12, Tổng cục Chính trị tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” trong Quân đội 10 năm (2006-2016).

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dự và phát biểu chỉ đạo. Đại tá  Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ; dự Hội nghị còn có đại biểu các cơ quan chức năng của Quân chủng.
Hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: BÙI ĐỨC
Hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình
Đại tá Mai Văn Tiến – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng 
chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ. Ảnh: KIỀU TUẤN

Hội nghị nhằm quán triệt, triển khai thực hiện Kế hoạch số: 3774/KH-TH ngày 02 tháng 12 năm 2016 của Cục Tuyên huấn/Tổng cục Chính trị về tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” trong Quân đội 10 năm (2006-2016). Thông qua Hội nghị toàn quân, giúp Thủ trưởng và các thành phần dự Hội nghị nắm được những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm qua 10 năm thực hiện chương trình, đề xuất phương hướng, mục tiêu, giải  pháp tổ chức thực hiện thời gian tới, làm cơ sở tham mưu, giúp Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân chủng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả tham gia chương trình cho các đơn vị trong Quân chủng thời gian tới.

Hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: BÙI ĐỨC

Sau khi phát sóng lần 1 vào 20 giờ 00 phút tối thứ sáu hằng tuần và nhiều lần phát lại trên kênh VTV3, VTV4, QPVN vào  tuần kế tiếp, khán giả cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài lại có dịp được biết thêm, hiểu thêm đời sông văn hóa, tinh thần của bộ đội, nhất là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Quân ủy Trung ương đối với cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó đã củng cố ý thức quốc phòng, sự đoàn kết, khơi gợi tình yêu quê hương đất nước và niềm tin vào sức mạnh chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam - Lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Chương trình đã từng bước cập nhật, phản ánh trung thực cuộc sống sinh động của bộ đội thuộc tất cả các quân, binh chủng, các loại hình đơn vị, do đó đã tạo ra nhịp cầu kết nối gần gũi giữa bộ đội và nhân dân, giữu chiến sĩ với gia đình, bạn bè, học sinh, sinh viên, giữa toàn dân tộc với kiều bào ta ở nước ngoài. Thông qua các phần chơi đã khơi dậy tài năng của chiến sĩ trên mọi lĩnh vực như: múa hát, đồng diễn, ảo thuật, võ thuật, hội họa, thơ văn, tìm hiểu lịch sử truyền thống, văn hóa xã hội.v.v…, góp phần thể hiện sức mạnh, tính thống nhất, chính qui của Quân đội, đồng thời giáo dục truyền thống vẻ vang, bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; giáo dục nền quốc phòng toàn dân; khắc phục, ngăn chặn sự xâm nhập của sản phẩm, ấn phẩm xấu độc, làm phong phú hơn đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội. Đặc biệt, việc khắc họa và quảng bá hình ảnh tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” đã trực tiếp góp phần xây dựng con người Việt Nam mới trong Quân đội và lan tỏa, phát huy ảnh hưởng văn hóa Quân đội, tinh thần quốc phòng toàn dân trong các tầng lớp nhân dân.

Sự xuất hiện đều đặn Chương trình “Chúng tôi là Chiến sĩ” hằng tuần đã tạo hiệu quả xã hội tốt, có sức hấp dẫn với khán giả, gia đình quân nhân, học sinh, sinh viên, cựu chiến binh và các tầng lớp xã hội… Chương trình đã tạo sân chơi văn hóa sinh động, hấp dẫn, bổ ích cho các chiến sĩ trẻ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ toàn quân; động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin; ảnh: KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website