14 giờ:19 phút Thứ năm, ngày 28 tháng 5 , 2020

Triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 28-5, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thượng tướng Trần Đơn - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ).

Triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quân y, Bộ Quốc phòng đã báo cáo khái quát tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, trong nước và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Quân đội. Theo báo cáo, trên thế giới, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phúc tạp. Tuy nhiên, ở trong nước, tình hình dịch vẫn được kiểm soát tốt; toàn quân đã chấp hành nghiêm các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Đến nay, trong toàn quân không có ca nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan và bùng phát dịch trong Quân đội vẫn còn tiềm ẩn.

Đối với Quân chủng PK-KQ, trong thời gian đã quán triệt sâu sắc lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, chấp hành nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các công điện của Bộ Quốc phòng; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đã có phương án và luyện tập các tình huống có thể xảy ra, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho nhiệm vụ phòng, chống dịch; tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý chặt chẽ tình hình sức khỏe bộ đội… Do đó, đến nay toàn Quân chủng đã không có trường hợp nào nhiễm bệnh, bảo đảm hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Tại hội nghị, Thượng tướng Trần Đơn biểu dương các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã chấp hành nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; chủ động, linh hoạt, căn cứ vào tình hình thực tế để triển khai các biện pháp vừa phòng chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng trong “trạng thái bình thường mới”. Đồng thời yêu cầu, thời gian tới, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị của các cấp về đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới; tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ nâng cao ý thức tự phòng, chống dịch. Quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 lây lan vào quân đội.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website