15 giờ:0 phút Thứ sáu, ngày 12 tháng 3 , 2021

Trung đoàn 228 chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong huấn luyện

Để công tác huấn luyện đạt kết quả tốt, đồng thời bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ; cấp ủy, chỉ huy các cấp Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của trên về phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới, qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức đúng về dịch và các biện pháp phòng, chống dịch cho bộ đội.

Trung đoàn 228 chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong huấn luyện
Quân y Trung đoàn tiếp nhận khai báo y tế của chiến sĩ mới về huấn luyện tại Đại đội 32. Ảnh:
CTV

Huấn luyện trong thời điểm dịch có diễn biến mới, đơn vị đã hạn chế hội họp, không tổ chức lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị huấn luyện không tập trung đông người mà tổ chức theo mô hình nhỏ lẻ. Cán bộ, chiến sĩ tham gia học tập luôn phải sử dụng khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Trung đoàn thường xuyên theo dõi tình hình, diễn biến của dịch, bám sát sự chỉ đạo của trên và các cơ quan chức năng triển khai các phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo các cấp độ đã được xác định. Đồng thời, Trung đoàn tạm dừng đăng ký nghỉ phép, đi công tác, ra ngoài doanh trại đối với sĩ quan, QNCN khi về các địa phương có dịch hoặc có nguy cơ lây nhiễm cao; cấm trại 100% đối với cấp đại đội. Ban Hậu cần Trung đoàn hướng dẫn cơ quan, đơn vị, cán bộ, QNCN có sử dụng smartphone cài đặt, sử dụng phần mềm NCOVI và BLUEZONE để theo dõi tình hình, phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh để hạn chế tiếp xúc và thực hiện các biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Bên cạnh đó, Trung đoàn duy trì nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện “Thông điệp 5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế; hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ đeo khẩu trang đúng cách khi thực hiện nhiệm vụ; súc miệng bằng nước muối, rửa tay bằng xà phòng, cồn sát khuẩn, tổ chức khai báo y tế, cách ly đối với cán bộ, QNCN đi phép, công tác từ các vùng có dịch trở về đơn vị; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào đơn vị, nhất là người và phương tiện vào đơn vị đều phải kiểm tra thân nhiệt và được khử khuẩn. Cùng với hạn chế người thân đến thăm, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ doanh trại, xung quanh nơi đóng quân; duy trì chặt chẽ nền nếp báo cáo của quân y các cấp.

Bếp ăn cơ quan Trung đoàn và các đơn vị tăng cường giám sát chất lượng nuôi dưỡng bộ đội, bảo đảm an toàn vệ sinh lương thực, thực phẩm; duy trì nghiêm nguyên tắc trong vệ sinh nhà ăn, nhà bếp, thực hiện ăn chín, uống sôi, rửa trang bị dụng cụ cấp dưỡng bằng dung dịch nước rửa, nhúng nước sôi trước khi sử dụng. Do tình hình dịch COVID-19, đơn vị triển khai 15 bàn ăn trong nhà ăn, dựng thêm 3 nhà bán âm cơ động trước khu vực nhà ăn để bảo đảm giãn cách cho bộ đội.

Năm 2021, Trung đoàn 228 được giao tiếp nhận, huấn luyện hơn 100 chiến sĩ mới (CSM). Lực lượng quân y Trung đoàn đã phối hợp chặt chẽ với hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương làm tốt công tác giao nhận, thẩm định hồ sơ bảo đảm đúng quy định và làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau khi đón nhận CSM theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Việc đón các CSM cũng được thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Tại Đại đội 32, nơi huấn luyện CSM, lực lượng quân y đã tổ chức phun khử trùng toàn bộ doanh trại. Khi CSM về đơn vị, ngay trong tuần đầu, quân y Trung đoàn đã kết hợp cùng quân y Sư đoàn tổ chức khám phúc tra sức khỏe, giám sát HIV/ma túy và tiêm phòng AT cho 100% quân nhân; tổ chức kê khai y tế cho 100% CSM, đo thân nhiệt 2 lần/người/ngày. Quân y chuẩn bị đủ các loại thuốc để trong tủ thuốc theo quy định, triển khai cơ quan, đơn vị sử dụng các trang thiết bị, máy móc, dung dịch y tế để phun khử khuẩn. Đồng thời chuẩn bị 1 phòng cách ly sẵn sàng cách ly các trường hợp có biểu hiện sốt, ho tại đơn vị, trường hợp quân số cần cách ly đông tổ chức cách ly tại bệnh xá Trung đoàn.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, nêu cao vai trò, trách nhiệm trong phòng, chống dịch, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 228 nỗ lực phấn đấu hoàn thành mùa huấn luyện CSM đạt yêu cầu, kết quả cao nhất, góp phần cùng cả nước, địa phương, Quân đội, Quân chủng đẩy lùi dịch bệnh; bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website