13 giờ:28 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 7 , 2020

Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bảo vệ - An ninh Quân đội

Sáng 20-7, Cục Chính trị Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bảo vệ - An ninh (BVAN) Quân đội (20-7-1950 / 20-7-2020). Dự buổi gặp mặt có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; đại biểu thủ trưởng Cục BVAN; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị PK-KQ; đại biểu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ và các đơn vị bạn.

Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bảo vệ - An ninh Quân đội
Trung tướng Lâm Quang Đại – Chính ủy Quân chủng PK-KQ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bảo vệ - An ninh Quân đội
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Cách đây 70 năm, căn cứ vào Sắc lệnh của Chủ tịch nước, ngày 20-7-1950, Tổng Quân ủy mà trực tiếp là đồng chí Nguyễn Chí Thanh – Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã giao nhiệm vụ cho đồng chí Ngô Minh Loan tuyển chọn cán bộ ở cơ quan Tổng cục Chính trị và một số đơn vị để thành lập Cục Quân pháp Bảo vệ - Tiền thân của Cục BVAN ngày nay. Trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, làm nhiệm vụ cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước XHCN hiện nay, ngành BVAN Quân đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ Quân đội; công tác bảo vệ được tiến hành chặt chẽ, các chế độ phòng gian, bảo mật được chấp hành nghiêm túc nên đã phòng chống có hiệu quả những hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch. Với những thành tích đã đạt được, Cục BVAN được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng 1 Huân chương Quân công hạng Hai; 2 Huân chương Chiến công hạng Ba và danh hiệu "Đơn vị Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới”. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống, Cục BVAN Quân đội vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba.

Nằm trong hệ thống ngành BVAN Quân đội, ngành BVAN Quân chủng PK-KQ được hình thành và phát triển cùng với sự ra đời của các đơn vị Phòng không và Không quân. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, thủ trưởng Cục Chính trị PK-KQ và hướng dẫn nghiệp vụ của Cục BVAN Quân đội; cán bộ, nhân viên ngành BVAN Quân chủng PK-KQ qua các thời kỳ đã luôn đề cao trách nhiệm, tích cực chủ động bám sát nhiệm vụ của Quân chủng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ ngành có bước phát triển lớn, từng bước được đào tạo cơ bản. Phòng BVAN Quân chủng PK-KQ nhiều năm liền được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; nhiều cán bộ được tặng bằng khen, giấy khen, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” và các phần thưởng khác.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe thư của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chúc mừng ngành BVAN Quân đội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống.

Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bảo vệ - An ninh Quân đội
Đại tá Phạm Hồng Lân – Trưởng phòng BVAN Quân chủng đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi gặp mặt.

Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Bảo vệ - An ninh Quân đội
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Lâm Quang Đại đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của ngành BVAN Quân chủng PK-KQ, đồng thời bày tỏ cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ về nghiệp vụ của Cục BVAN Quân đội, sự phối hợp hiệp đồng có hiệu quả trong công tác của các cơ quan, đơn vị bạn; góp phần để ngành BVAN Quân chủng hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí Chính ủy Quân chủng PK-KQ yêu cầu trong thời gian tới, trước diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và quốc tế, ngành BVAN Quân chủng phải kế thừa, phát huy truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của ngành BVAN Quân đội; tích cực học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, làm chủ trang bị, phương tiện kỹ thuật hiện đại; chủ động nghiên cứu, áp dụng có hiệu quả khoa học công nghệ vào công tác nghiệp vụ. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, làm tốt công tác giáo dục cho cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần cảnh giác, nhận thức được những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; nắm và quản lý chắc tình hình chính trị nội bộ trong Quân chủng. Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các văn bản, chỉ thị của cấp trên, tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác BVAN, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website