7 giờ:14 phút Thứ tư, ngày 12 tháng 8 , 2020

Trường Sĩ quan Không quân

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Những năm qua, bằng nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ; Phong trào Thi đua “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Trường Sĩ quan Không quân đã góp phần cải thiện điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và môi trường sống; giúp bộ đội an tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp
Cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân củng cố cảnh quan môi trường.

Đưa chúng tôi đi tham quan các đơn vị, chỉ về những hàng cây cảnh xanh tươi thẳng tắp do chính bàn tay của bộ đội tạo nên, Trung tá Nguyễn Hải Nam - Phó Chủ nhiệm Hậu cần Nhà trường, cho biết: “Trong quá trình xây dựng doanh trại, các cơ quan, đơn vị luôn chú trọng công tác quy hoạch xây dựng nhà ở, nhà làm việc hợp lý, bảo đảm chính quy theo đúng quy định. Cùng với đó, đơn vị cũng động viên cán bộ, chiến sĩ sưu tầm và trồng nhiều loại cây cảnh; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội phát huy tinh thần trách nhiệm trong quản lý, sử dụng điện, nước an toàn, tiết kiệm. Nhờ đó, phong trào đã có sức lan tỏa nhanh, mang lại hiệu quả cao, được chỉ huy các cấp và bộ đội hưởng ứng tích cực, góp phần nâng cao chất lượng đời sống bộ đội và xây dựng cảnh quan môi trường doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Bên cạnh việc quy hoạch, xây dựng doanh trại chính quy, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường cũng luôn được lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm. Để bảo đảm môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp, Phòng Hậu cần thống nhất giao các khu vực vệ sinh cho từng cơ quan, đơn vị quản lý. Hằng ngày, các đơn vị tổ chức vệ sinh theo khu vực và thu gom rác thải vào thùng, sau đó Công ty Cổ phần môi trường đô thị Nha Trang cho xe vào thu gom và đem đi xử lý. Các khu nhà vệ sinh của học viên cũng được xây dựng đảm bảo 100% khép kín, chuồng trại chăn nuôi quy hoạch bố trí cách xa nơi làm việc, ăn ở và thường xuyên được cán bộ, chiến sĩ luân phiên vệ sinh sạch sẽ.

Trung tá Đào Trung Kiên - Trưởng Ban Doanh trại, cho biết: “Từ năm 2015 đến nay, nhà ở và nhà làm việc của các cơ quan, đơn vị trong Nhà trường cơ bản được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn, trong đó có Dự án đầu tư xây dựng doanh trại Trung đoàn 915 giai đoạn 1. Các khu chức năng như: Nhà làm việc, hội trường, nhà ở, nhà ăn, nhà bếp, nhà xe, nhà xưởng, nhà kho, hệ thống tường rào, đường nội bộ… được quy hoạch, hợp lý”.

Trong 5 năm qua, hưởng ứng phong trào trồng và chăm sóc cây xanh, toàn Trường đã huy động được 43 nghìn ngày công lao động để trồng mới hơn 14 nghìn cây xanh, cây ăn quả các loại; đồng thời sửa chữa các công trình, nhà ở, điện nước và doanh cụ với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng; phối hợp chặt chẽ với cơ quan cấp trên làm tốt công tác quản lý đất quốc phòng trên địa bàn đơn vị đóng quân và thực hiện tốt chính sách nhà ở gia đình, nhà ở công vụ cho bộ đội. Năm 2016, được Bộ Quốc phòng đầu tư xây dựng 2 nhà công vụ 7 tầng với 112 căn hộ khép kín, đã giải quyết một phần nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, quân nhân trong Nhà trường.

Thượng tá Phạm Hồng Đức - Chủ nhiệm Hậu cần, chia sẻ: “Hằng năm, Nhà trường đều tổ chức Hội thi “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” để nhân rộng những mô hình, cách làm hay, hiệu quả và kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng doanh trại xanh, sạch, đẹp. Có thể nói, xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp là một nhiệm vụ quan trọng, vừa bảo đảm chính quy, tiện lợi trong quá trình công tác, huấn luyện, vừa tạo điều kiện để bộ đội yên tâm công tác, gắn bó với cơ quan, đơn vị, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”.

 Bài, ảnh: MAI ĐÔNG, TRUNG KIÊN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website