8 giờ:25 phút Thứ hai, ngày 21 tháng 9 , 2020

Thủ kho quân khí hai lần đạt giải nhất toàn quân

Không chỉ tận tâm, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, Đại úy QNCN Đỗ Văn Như - Thủ kho Quân khí Phân kho 3, Kho 286, Cục Kỹ thuật còn là người hai lần đạt giải nhất trong Hội thi Sửa chữa vũ khí toàn quân (năm 2016) và Hội thi Thủ kho giỏi toàn quân (năm 2019). Đây là thành tích đáng tự hào của anh trong gần 16 năm là thủ kho quân khí ở đơn vị.

Thủ kho quân khí hai lần đạt giải nhất toàn quân
Đại úy QNCN Đỗ Văn Như đăng ký nội dung kiểm tra VKTB hằng ngày.

Gặp Đỗ Văn Như trong lần cùng chỉ huy Phân kho 3 kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại đơn vị, chúng tôi rất ấn tượng với phong cách giao tiếp gần gũi và nụ cười luôn hiện hữu trên khuôn mặt đôn hậu của anh. Càng ấn tượng hơn khi thấy anh say sưa giới thiệu một cách rõ ràng, đầy đủ về từng lô vũ khí trang bị (VKTB) đang được sắp xếp ngay ngắn trên các giá kê mà không cần đến sổ sách. Tất cả các dữ liệu, thông số của VKTB đã được anh Như “nạp” vào “bộ nhớ”, sẵn sàng sử dụng khi cần.

Đại úy Nguyễn Văn Tuân - Chính trị viên Phân kho 3, tự hào giới thiệu: Trong công tác, đồng chí Như là một thủ kho nhiệt tình, tận tụy với công việc; có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, tác phong cụ thể, tỉ mỉ, khoa học luôn tạo được sự tin tưởng cho chỉ huy các cấp. Đồng thời, thường xuyên tham mưu kịp thời cho lãnh đạo, chỉ huy Phân kho các biện pháp tu bổ, sửa chữa, làm mới các hệ thống biển, bảng, biện pháp chống nóng, chống sét; thay thế, bổ sung phương tiện, dụng cụ phòng chống cháy nổ; biện pháp bảo đảm an toàn kho và kiện toàn nhà kho theo đúng tiêu chuẩn “Nhà kho quân khí 5 tốt”; tiến hành niêm cất từng lô, từng loại VKTB bảo đảm đúng chu kỳ theo quy định”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, năm 2001, Đỗ Văn Như nhập ngũ tại Lữ đoàn 28. Sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Tiểu đội trưởng anh được điều động về làm Tiểu đội trưởng huấn luyện CSM tại Sư đoàn 365. Tiếp đó, anh được cấp trên tạo điều kiện cho đi đào tạo hệ sơ cấp quân khí về vũ khí bộ binh (khóa 2002-2004) tại Trường Cao đẳng Vi-hem-pic (nay là Trường Đại học Trần Đại Nghĩa), đây cũng là bước ngoặt của anh với “cái nghiệp” thủ kho của mình. Tháng 6-2004, sau khi tốt nghiệp, anh được điều động về làm thủ kho quân khí tại Phân kho 3, Kho 286.

Trên cương vị là thủ kho, anh luôn tìm tòi học hỏi, nghiên cứu, nắm chắc tính năng kỹ, chiến thuật của từng loại VKTB mình quản lý, nâng cao trình độ sửa chữa những hỏng hóc thông thường để quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất; hướng dẫn đơn vị khi đến tiếp nhận VKTB cách bảo quản, bảo dưỡng đạt hiệu quả nhất. Cùng với đó, anh luôn quản lý tốt số lượng, chất lượng, sắp xếp VKTB bảo đảm “dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm, dễ kiểm tra”, thuận tiện cho công tác bảo quản, bảo dưỡng, cấp phát; hệ thống sổ sách được cập nhật đăng ký, ghi chép đầy đủ, khoa học, tỉ mỉ theo mẫu biểu của chính quy ngành. Qua các đợt kiểm tra của Kho và Quân chủng, hai kho do Đại úy QNCN Đỗ Văn Như phụ trách đều đạt tiêu chuẩn “Nhà kho quân khí 5 tốt”; năm 2016, anh cùng đồng đội xuất sắc đạt giải nhất trong Hội thi Sửa chữa vũ khí toàn quân. Năm 2019 đạt giải nhất trong Hội thi Thủ kho quân khí giỏi cấp Quân chủng và toàn quân.

Cùng với đó, Đại úy QNCN Đỗ Văn Như luôn nêu cao tinh thần bảo vệ tài sản của đơn vị, tranh thủ thời gian bảo quản, bảo dưỡng VKTB... Anh chia sẻ: “Một người thủ kho quân khí tốt trước hết phải rèn luyện cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, trách nhiệm tốt. Vì nếu để mất hay thất thoát, hỏng hóc VKTB do mình quản lý, thì không chỉ gây thiệt hại lớn về tài sản mà còn đặc biệt nguy hiểm hơn khi vũ khí lọt vào tay kẻ xấu. Tôi thường xuyên rèn luyện tính cụ thể, tỉ mỉ trong công việc, luôn tự học tập, nghiên cứu tài liệu, nâng cao trình độ chuyên môn, nắm chắc, làm chủ từng loại VKTB mà mình quản lý”.

Với những thành tích đạt được trong công tác và rèn luyện, 3 năm liền (2017, 2018, 2019) Đại úy QNCN Đỗ Văn Như được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và được tôn vinh gương điển hình trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đơn vị.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website