9 giờ:12 phút Thứ hai, ngày 28 tháng 9 , 2020

Trung tá Chu Mạnh Hùng

Giảng viên cần mẫn với công việc

Tham dự Hội nghị Phương pháp sư phạm của Khoa Quân sự chung, Học viện PK-KQ, tôi được các giảng viên trong Khoa chia sẻ nhiều về Trung tá, ThS Chu Mạnh Hùng - Chủ nhiệm Bộ môn Quân sự. Anh là một cán bộ, giảng viên luôn cần mẫn với công việc và là tấm gương sáng để mọi người học tập và làm theo.

Giảng viên cần mẫn với công việc
Trung tá, ThS Chu Mạnh Hùng trình bày tham luận tại Hội nghị phương pháp sư phạm Khoa Quân sự chung.

Trung tá Chu Mạnh Hùng sinh ra, lớn lên tại huyện Ba Vì, TP Hà Nội và là học viên khóa học 1998-2003 chuyên ngành Pháo phòng không của Học viện PK-KQ. Sau khi tốt nghiệp, anh được phân công ở lại Học viện công tác từ đó đến nay. Với hơn 20 năm quân ngũ, anh đã trải qua nhiều chức vụ khác nhau: Cán bộ trung đội, đại đội, giảng viên rồi chủ nhiệm bộ môn. Dù ở bất kỳ cương vị nào, khi thuận lợi cũng như lúc khó khăn, anh luôn tâm niệm bản thân phải nỗ lực, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, xứng đáng với sự tín nhiệm của đồng chí, đồng đội.

Trên cương vị là chi ủy viên, chủ nhiệm bộ môn, anh luôn là hạt nhân đoàn kết, cùng tập thể cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo bộ môn tổ chức thực hiện có hiệu quả các mặt công tác. Anh tâm sự: “Là bộ môn giảng dạy cho tất cả các đối tượng học viên trong Học viện (trung bình 3.900 tiết/năm), khối lượng giờ giảng trên mỗi giảng viên luôn vượt trên 20% so với định mức chung của Học viện. Để đảm bảo chất lượng cho mỗi giờ giảng, tôi phải tích cực nghiên cứu, nắm chắc kế hoạch, chương trình, Quy chế quản lý giáo dục, đào tạo của Học viện, căn cứ vào tình hình thực tế để phân công nhiệm vụ giảng dạy cho phù hợp với khả năng, năng lực của từng giảng viên”.

Qua nhiều năm công tác tại Học viện, ngoài công việc chuyên môn, Trung tá Chu Mạnh Hùng còn tích cực tham gia và động viên, khuyến khích các giảng viên nghiên cứu khoa học. Trong 2 năm gần đây, anh cùng nhóm giảng viên Khoa Chỉ huy Hậu cần thực hiện Đề tài “Bảo đảm quân y cho sư đoàn không quân đánh địch tiến công hỏa lực trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc” cấp Tổng cục Hậu cần; tham gia biên soạn 4 giáo trình điện tử và 2 tài liệu huấn luyện; hướng dẫn 2 đề tài học viên nghiên cứu khoa học; có 9 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí; bộ môn có 3 giảng viên được công nhận là giảng viên giỏi. Hiện nay anh đang là Chủ nhiệm Đề tài “Phương pháp huấn luyện quân sự” cấp cơ sở. Bộ môn do anh phụ trách luôn ltiêu biểu, đi đầu trong phong trào nghiên cứu khoa học của Khoa Quân sự chung. Cùng với đó, anh thường xuyên tham gia Ban Giám khảo các hội thi, hội thao điều lệnh, bắn súng bộ binh do Học viện, Quân chủng tổ chức; huấn luyện các đội tuyển của Học viện tham gia hội thi, hội thao do trên tổ chức đều đạt kết quả cao. Với thành tích đã đạt được, Bộ môn Quân sự nhiều lần được cấp trên biểu dương, khen thưởng; cá nhân anh 2 lần (năm 2017, 2018) được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 1 bằng khen và 4 giấy khen.

Đại tá Bạch Hưng Thịnh - Phó Chủ nhiệm Khoa, nhận xét: “Đồng chí Hùng là một cán bộ, giảng viên tiêu biểu của Khoa Quân sự chung. Trên cương vị, chức trách được giao, đồng chí luôn thể hiện tinh thần cố gắng, nỗ lực, sự tâm huyết với nghề, tích cực học tập nghiên cứu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; lãnh đạo, chỉ đạo Bộ môn hoàn thành tốt nhiệm vụ, là tấm gương sáng để cán bộ, giảng viên trong Khoa học tập và noi theo”.

Bài, ảnh: ĐỖ TIẾN TƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website