14 giờ:36 phút Thứ năm, ngày 27 tháng 7 , 2023

Sư đoàn Không quân 371 tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2023), Sư đoàn Không quân 371 đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc trước những mất mát, hi sinh của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Sư đoàn Không quân 371 tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Thượng tá Nguyễn Thế Dũng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 371
thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ Phạm Giang Nam tại Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Những năm qua, Sư đoàn 371 luôn quan tâm chăm lo đến công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội. Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Sư đoàn đẩy mạnh thực hiện Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả. Qua đó, góp phần tuyên tuyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam; khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, từ đó xác định tốt trách nhiệm, ra sức thi đua học tập và rèn luyện, nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Để các hoạt động tri ân diễn ra một cách chặt chẽ, nghiêm trang, chu đáo, Sư đoàn đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động công tác chính sách nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Theo đó, các hoạt động được tổ chức phong phú, thiết thực như: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với người có công với cách mạng… Hình thức, phương pháp được tổ chức linh hoạt, đa dạng qua sinh hoạt, học tập, hệ thống truyền thanh nội bộ, hệ thống pa nô, khẩu hiệu, tranh cổ động.

Sư đoàn và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức tổ chức các đoàn công tác đi thăm, viếng 12 Mẹ Việt Nam anh hùng, 7 gia đình thân nhân của các liệt sĩ phi công hi sinh từ năm 2014 đến 2023; thăm hỏi, tặng quà 52 đồng chí là các đối tượng chính sách ở các địa phương đơn vị đóng quân; thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà cho 11 đồng chí là thân nhân liệt sĩ đang công tác ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sư đoàn; viếng 36 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn đóng quân và các nghĩa trang liệt sĩ có liệt sĩ của Sư đoàn đang yên nghỉ.

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn và các cơ quan, đơn vị đã ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hi sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Không quân 371 luôn ghi nhớ công ơn to lớn và sự hi sinh mất mát của các thế hệ đi trước, nguyện đoàn kết phấn đấu xây dựng Sư đoàn “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc thân yêu và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên thanh niên của Sư đoàn đã phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương, tổ chức tổng dọn vệ sinh, cắm hoa và thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ được Sư đoàn Không quân 371 triển khai thực hiện thiết thực đã góp phần khơi dậy lòng biết ơn, niềm tự hào dân tộc, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Từ đó, giúp cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ ngày càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay, quyết tâm phấn đấu rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bài, ảnh: TRẦN THỨ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website