13 giờ:14 phút Thứ hai, ngày 2 tháng 11 , 2020

Trường Mầm non Mùa Xuân

Nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ

Thời gian qua, Trường Mầm non Mùa Xuân, Cục Hậu cần đã triển khai toàn diện nhiều biện pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, hướng tới môi trường giáo dục lành mạnh, tích cực, phát triển toàn diện về quy mô và chất lượng chăm sóc trẻ trong Nhà trường.

Nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ
Tiết mục văn nghệ của các cháu Trường Mầm non Mùa Xuân trong Lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Buổi họp đầu năm học 2020-2021 giữa giáo viên Nhà trường và các bậc phụ huynh diễn ra trong không khí cởi mở, ấm cúng, thân tình. Sau các phần giới thiệu ngắn gọn về Nhà trường, tình hình lớp học, một số trọng tâm, nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động trong năm học mới; các giáo viên và phụ huynh dành phần lớn thời gian để trao đổi thẳng thắn về các vấn đề như: “Làm thế nào để bố mẹ có thể làm bạn cùng con?”; “Làm sao để kích thích khả năng sáng tạo của trẻ?”; “Cha mẹ phải làm gì để hỗ trợ con học tập?”; “Làm sao để trẻ chủ động, tự giác trong công việc”…

Thượng úy QNCN Hoàng Thị Hải - Giáo viên Lớp nhỡ 2, cho biết: “Ở lứa tuổi mầm non, trẻ rất thích khám phá, tìm tòi, sáng tạo nhưng diễn biến tâm lý cũng rất phức tạp. Vì vậy, chúng tôi thường xuyên trao đổi và chia sẻ thẳng thắn với phụ huynh những vấn đề trên để giúp phụ huynh cảm thấy mình cần phải thấu hiểu, yêu thương con, dành thời gian cho con nhiều hơn và phối hợp với nhà trường trong việc nuôi dạy con cái”.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phối, kết hợp giữa nhà trường và gia đình trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ, được Trường Mầm non Mùa Xuân thực hiện thường xuyên trong thời gian qua. Thượng tá QNCN Nguyễn Thị Duyên - Hiệu trưởng Nhà trường, cho biết, để “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”; Nhà trường đã và đang đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, trẻ ngoan, khỏe, học tốt. Đồng thời tích cực quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh trong giáo dục và chăm sóc trẻ; nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe; đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non và đầu tư cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.

Bên cạnh đó, Nhà trường đặc biệt coi trọng xây dựng đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, tận tâm, trách nhiệm với công việc. Để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, Nhà trường duy trì hiệu quả nền nếp sinh hoạt tổ chuyên môn; tổ chức cho giáo viên tham gia các buổi tập huấn chuyên môn do cấp trên tổ chức; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ; tổ chức tốt các phong trào, hội thi, hội giảng các cấp, qua đó tạo điều kiện để các giáo viên được học tập, trao đổi chuyên môn, được thể hiện năng khiếu và nghệ thuật sư phạm. Đến nay, nhà trường có 2 giáo viên dạy giỏi cấp toàn quân, 8 giáo viên dạy giỏi cấp quận Thanh Xuân. Đội ngũ giáo viên Nhà trường đã tích cực nghiên cứu và thực hiện nhiều sáng kiến về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ được áp dụng hiệu quả như: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động góc cho trẻ 5-6 tuổi theo mô hình lấy trẻ làm trung tâm” của cô giáo Hoàng Thị Hải; “Một số biện pháp giáo dục phát triển thể chất cho trẻ 4-5 tuổi” của cô giáo Nguyễn Thị Hà; “Biện pháp rèn luyện kỹ năng vận động tinh cho trẻ 4-5 tuổi”, của cô giáo Hoàng Thị Mai… Qua đó, trong các năm học, số trẻ đạt về ngôn ngữ và nhận thức luôn ở mức trên 95%, giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1.

Song song với công tác giáo dục trẻ, nhà trường còn chú trọng thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Chế độ ăn được cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm được lấy từ các cơ sở có uy tín trên địa bàn

TP Hà Nội; tổ chức kiểm soát chặt chẽ hằng ngày và thực hiện nghiêm các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Thường niên, Nhà trường còn phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn, tổ chức khám định kỳ và chuyên sâu cho trẻ 2 lần/năm, tổ chức tiêm vắc xin và cho trẻ uống vitamin, nhằm phát hiện trẻ bị suy dinh dưỡng, béo phì, kịp thời trao đổi cho phụ huynh có biện pháp chăm sóc phù hợp. Nhờ vậy, tỷ lệ thể chất của trẻ đạt luôn ở mức trên 97,8%/năm.

Với việc tổ chức triển khai thực hiện nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả; Trường Mầm non Mùa Xuân đang nỗ lực từng ngày để nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ, tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website