10 giờ:7 phút Thứ năm, ngày 8 tháng 4 , 2021

Nhà máy A32 bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình Liệt sĩ Đặng Quốc Tuấn

Ngày 7-4, tại xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, Nhà máy A32 đã tổ chức Lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình Liệt sĩ Đặng Quốc Tuấn. Dự Lễ bàn giao có Đại tá Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); đại diện lãnh đạo, cán bộ, công nhân, viên chức quốc phòng Nhà máy A32 và cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, nhân dân địa phương.

Nhà máy A32 bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình liệt sĩ Đặng Quốc Tuấn
Đại diện Cục Kỹ thuật và Nhà máy A32 trao quà tặng gia đình bà Nguyễn Thị Sương.

Liệt sĩ Đặng Quốc Tuấn là con trai của bà Nguyễn Thị Sương quê xã Bùi Xá (nay là xã Bùi La Nhân), huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Tháng 3 năm 1975, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí Tuấn lên đường nhập ngũ tại đơn vị Xưởng A39, Cục Kỹ thuật, Quân chủng Không quân. Tháng 7 năm 1978, khi đang phục vụ chiến đấu tại đơn vị, đồng chí Tuấn đã anh dũng hy sinh và được trao bằng Tổ quốc ghi công. 

Nhà máy A32 bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình liệt sĩ Đặng Quốc Tuấn
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với gia đình bà Nguyễn Thị Sương.

Với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Nhà máy A32 đã đề nghị các cấp xét, trích Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” và vận động cán bộ, công nhân, viên chức quốc phòng tham gia ủng hộ gia đình. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền, các ban nghành đoàn thể và nhân dân địa phương cũng chung tay giúp đỡ về vật chất và tinh thần để xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Sương.

Sau 4 tháng thi công, đến nay ngôi nhà có diện tích 100m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng là 500 triệu đồng. Trong đó, Quân chủng PK-KQ hỗ trợ 80 triệu đồng; Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ hỗ trợ 50 triệu đồng; Nhà máy A32 ủng hộ 70 triệu đồng; số tiền còn lại do các nhà hảo tâm và gia đình bảo đảm.

Tại buổi Lễ khánh thành, bàn giao "Nhà tình nghĩa", Cục Kỹ thuật và Nhà máy A32 đã trao tặng gia đình bà Sương các vật dụng thiết yếu như: tivi, bàn ghế, quạt điện trị giá trên 40 triệu đồng.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của cán bộ, công nhân, viên chức quốc phòng Nhà máy A32  nói riêng; Quân chủng PK-KQ nói chung trong suốt những năm tháng qua.

Tin, ảnh: HỮU LỆ, VĂN QUÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website