10 giờ:36 phút Thứ hai, ngày 30 tháng 5 , 2022

Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa, Trung đoàn 935

Xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp

Thời gian qua, Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa (Trung đoàn 935, Sư đoàn 370) đã có nhiều biện pháp hiệu quả trong xây dựng, củng cố cảnh quan môi trường, làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, hăng hái thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thông tin Ra-đa, Trung đoàn 935 củng cố khuôn viên đơn vị. Ảnh:
LÊ NHẤN

Trở lại Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa lần này, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi về diện mạo, cảnh quan môi trường: Hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng cơ bản, vệ sinh sạch sẽ; đường nội bộ được bê tông hóa đồng bộ, có vạch sơn, biển chỉ dẫn; hệ thống bồn hoa, cây cảnh rực rỡ sắc màu của các loài hoa; pa nô, khẩu hiệu được bố trí một cách hài hòa, có tính thẩm mĩ cao.

Qua tìm hiểu thực tế chúng tôi được biết, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn đã huy động hàng trăm ngày công của bộ đội để xây dựng, củng cố khuôn viên; trồng thêm cây xanh; củng cố vườn thuốc nam, khu tăng gia chăn nuôi; sơn sửa hệ thống nhà cửa, phòng làm việc... Đây cũng chính là thành quả từ việc thực hiện Phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”. Trung tá Lê Xuân Long - Tiểu đoàn trưởng cho biết: “Để PTTĐ đi vào chiều sâu, thực chất, cấp ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa, sự cần thiết của việc xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; khơi dậy và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện PTTĐ”.

Đặc thù nhiệm vụ của Tiểu đoàn là bảo đảm thông tin ra đa, ánh sáng cho nhiệm vụ huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay; mặc dù cường độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao, nhưng đơn vị vẫn chú trọng xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp. Theo đó, vào các giờ nghỉ, ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn tập trung tăng gia, chăn nuôi, củng cố cảnh quan môi trường. Tiểu đoàn đã tận dụng mọi nguồn lực, kinh nghiệm, tay nghề và khả năng sáng tạo của bộ đội để từng bước phủ xanh các khoảng đất trống xung quanh đơn vị và khéo léo tạo điểm nhấn để khuôn viên ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Trung tá Vũ Văn Nguyên - Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Để có được cảnh quan môi trường như hôm nay, Tiểu đoàn đã phát huy thế mạnh của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Những quân nhân biết kỹ thuật trồng hoa được giao chăm sóc vườn hoa, cây cảnh; người có kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng sẽ đảm nhận việc thiết kế bồn, chậu hoa cây cảnh; người biết làm cơ khí sẽ tham gia thiết kế hệ thống bảng biển, tranh cổ động… Vì vậy, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã huy động hơn 70 triệu đồng và công sức của bộ đội để củng cố các công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt. Không chỉ quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, đơn vị còn xây dựng môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp bằng cách đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi, trồng thêm nhiều cây xanh, vườn cây ăn quả, cây bóng mát trên diện tích gần 2000m2, qua đó góp phần điều hòa không khí, tạo bóng mát cho bộ đội huấn luyện trong những ngày nắng nóng.

Từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa đã mang lại hiệu quả thiết thực, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ ngày càng được nâng lên. Đó chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ đơn vị đoàn kết, vượt mọi khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website