16 giờ:19 phút Thứ ba, ngày 19 tháng 1 , 2021

Nhà máy A41 tổ chức Tọa đàm Xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh" khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn

Chiều 19-1, Nhà máy A41, Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: Xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn. Đại tá Nguyễn Đức Bắc - Chính ủy Nhà máy chủ trì Tọa đàm.

Nhà máy A41 tổ chức Tọa đàm Xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh
Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại buổi tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng (QNCN, CN&VCQP) Nhà máy đã sôi nổi trao đổi, thảo luận, phản ánh thực trạng sử dụng đồ uống có cồn hiện nay tại đơn vị; thể hiện nhận thức sâu sắc về tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn đối với sức khỏe con người, tác động tiêu cực của nó đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cuộc sống của mỗi gia đình và sự phát triển, tiến bộ của toàn xã hội. Tọa đàm cũng tập trung thảo luận, làm rõ về 5 tiêu chí về văn hóa trong giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn mà Nghị quyết Đảng ủy Cục Kỹ thuật đã đề cập, như: Không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; Thực hiện: “Rượu nhẹ, chén nhỏ, rót vơi”, “Không lôi kéo, kích động, ép buộc”, “Vui có chừng, dừng đúng lúc”; phát ngôn văn minh, lịch sự khi đã sử dụng rượu, bia; đã uống rượu, bia, không được lái xe; cấp trên gương mẫu trước cấp dưới... Đồng thời, các ý kiến tọa đàm cũng đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy Nhà máy trong đề xuất các giải pháp lãnh đạo, tổ chức xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh" khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn.

Với hình thức tổ chức phong phú, linh hoạt kết hợp giữa mạn đàm, trao đổi với xem video clíp tuyên truyền về văn hóa sử dụng đồ uống có cồn, xen kẽ các tiết mục văn nghệ đã tạo không khí vui tươi, cuốn hút, mang lại hiệu quả tuyên truyền, giáo dục cao. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa sôi nổi trong toàn Nhà máy, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của quân nhân, người lao động trước tác hại của rượu, bia; từng bước xây dựng văn hóa ứng xử phù hợp, phát huy nét đẹp văn hóa khi sử dụng đồ uống có cồn ở các cơ quan, phân xưởng; từ đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, QNCN, CN&VCQP có ý thức tổ chức kỷ luật cao, tinh thần trách nhiệm tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Nhà máy vững mạnh toàn diện.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website