13 giờ:26 phút Thứ hai, ngày 3 tháng 7 , 2023

Cùng nhau đi đến cuối con đường

Chiều cuối tuần, tổ ấm của Thiếu tá Nguyễn Thành Luân - Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị Sư đoàn 363 và vợ là Thượng úy QNCN Lê Thị Thảo - Nhân viên Tổ chức, Ban Chính trị Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 luôn rộn ràng, ngập tràn hạnh phúc. Thảo dạy hai con học bài, còn Luân tranh thủ giúp vợ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn rau nhỏ sau nhà.

Cùng nhau đi đến cuối con đường
Ảnh cưới của vợ chồng Thiếu tá Nguyễn Thành Luân.
Ảnh do nhân vật cung cấp

Nguyễn Thành Luân và Lê Thị Thảo quen nhau vào mùa Đông năm 2013, khi ấy Luân là Trung đội trưởng thuộc Đại đội 1, Trung đoàn 238 được cử đi học chuyển loại cán bộ chính trị tại Học viện PK-KQ. Còn chị Thảo là chiến sĩ thông tin Tiêu đồ 9x9 của Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn 26 được cử đi học lớp trung cấp nấu ăn tại Học viện Hậu cần. Họ tình cờ gặp nhau trong một buổi hai nhà trường phối hợp làm công tác dân vận giúp nhân dân địa phương. Giữa công việc đầy vất vả lại xuất hiện một cô gái nhỏ nhắn, trắng trẻo, xinh xắn đang hăng say làm việc cùng các anh bộ đội khiến Luân không khỏi xốn xang và thầm cảm phục. Trước khi trở về trường tiếp tục học tập, hai người đã kịp làm quen và trao nhau địa chỉ, số điện thoại để liên lạc. Một điều tình cờ kết duyên hai người là trong quá trình học tập tại Học viện, Luân ở chung phòng với đồng chí Trung đội trưởng ở đơn vị cũ của Thảo, nhờ đó mà anh có điều kiện tìm hiểu và hiểu về Thảo nhiều hơn.

Những ngày tháng trên mảnh đất Sơn Tây “sỏi đá” ấy đã tạo nên những ấn tượng tốt đẹp, để rồi tình yêu đến với hai người lúc nào không hay. Họ giúp nhau trong học tập, công tác, cùng động viên nhau quyết tâm học tốt, vượt qua mọi khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian cứ dần trôi và tình yêu của Luân và Thảo cũng lớn dần theo năm tháng. Rồi cũng đến ngày tốt nghiệp ra trường, Luân lại trở về đơn vị đơn vị cũ công tác, khi đó Thảo vẫn chưa tốt nghiệp. Họ tiếp tục động viên nhau học tập, công tác tốt và hẹn ước cùng nhau đi đến cuối con đường. Kết thúc khóa học, Thảo tốt nghiệp loại giỏi và có cơ hội được trở về đơn vị cũ ở Hà Nội công tác. Nhưng với tình yêu và mong muốn được ở gần bên nhau, Thảo đã lựa chọn công tác tại Sư đoàn 363.

Ngày 3-2-2016, lễ thành hôn của đôi bạn trẻ được tổ chức trong niềm hân hoan của gia đình, bạn bè, người thân và đồng chí đồng đội. Thành quả trái ngọt tình yêu ấy là hai con gái khỏe mạnh, xinh xắn, ngoan ngoãn. Dù cuộc sống phía trước còn nhiều khó khăn, song Luân và Thảo luôn biết động viên nhau nỗ lực, cố gắng xây dựng tổ ấm hạnh phúc gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị. Thảo vừa là đồng chí, đồng đội vừa là hậu phương vững chắc cho Luân yên tâm công tác, phấn đấu.

Mỗi khi nhắc đến chuyện tình yêu của mình, cả Luân và Thảo lại thầm cảm ơn môi trường Quân đội, đồng chí, đồng đội, đã giúp hai người quen nhau rồi nên nghĩa vợ chồng.

CAO ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website