7 giờ:45 phút Thứ hai, ngày 2 tháng 1 , 2017

Sư đoàn 365 - điểm sáng về "Doanh trại chính quy - xanh - sạch - đẹp"

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ vững chắc vùng trời Bắc - Đông Bắc của Tổ quốc, Sư đoàn 365 còn là điểm sáng về xây dựng và quản lý doanh trại chính quy - xanh - sạch - đẹp. Trong Hội thi “Doanh trại chính quy - xanh - sạch - đẹp” Quân chủng vừa qua, Sư đoàn đạt điểm xuất sắc, trở thành điểm đến để các đơn vị tham quan, học tập.

Sư đoàn 365 - điểm sáng về
Củng cố cảnh quan môi trường ở cơ quan Sư đoàn 365.

Trung tá Vũ Ngọc Thăng - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn, cho biết: “Ngay sau khi có Chỉ thị của Tư lệnh Quân chủng về triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy - xanh - sạch - đẹp”, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã ra nghị quyết chuyên đề; xây dựng kế hoạch quy hoạch, đầu tư; thành lập ban chỉ đạo; phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách và tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua, từng bước đưa công tác hậu cần nói chung và công tác doanh trại nói riêng đi vào nền nếp”.

Theo đó, doanh trại của các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 365 được quy hoạch, phân khu chức năng rõ ràng, hợp lý, chính quy, phù hợp với địa hình nơi đóng quân. Bằng các nguồn kinh phí, hàng năm đơn vị đã tích cực sửa chữa, củng cố và xây dựng nhiều công trình: Nhà làm việc, sở chỉ huy, nhà ăn, nhà bếp, nhà xe, khuôn viên cảnh quan… Cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị thường xuyên được giáo dục, quán triệt các nội quy, quy định quản lý và sử dụng tốt doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt, bảo đảm giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm, không gây mất mát, hư hỏng.

Bên cạnh đó, các đơn vị luôn tích cực, chủ động khai thác nguồn lực tại chỗ để xây dựng, sửa chữa, củng cố doanh trại. Đồng thời, tranh thủ sự giúp đỡ của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn đóng quân để củng cố, sửa chữa doanh trại, như: Xây dựng các công trình phụ trợ, đổ bê tông sân, đường nội bộ, làm rãnh thoát nước, công trình xử lý rác thải, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, phát cỏ, vệ sinh doanh trại… Các đơn vị đã thường xuyên quán triệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ về ý thức tiết kiệm trong sử dụng điện, nước; triển khai sục rửa giếng khoan bảo đảm đầy đủ lượng nước sạch phục vụ sinh hoạt cho bộ đội, thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng bệnh phòng dịch không để lây lan vào đơn vị.

Bằng nguồn vốn tự có và sự hỗ trợ của trên, khối Sư đoàn bộ đã xây 3 bể Biogas, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường doanh trại và tận dụng được nguồn khí đốt cho đơn vị để giảm chi phí chất đốt. Hàng năm, các tiểu đoàn đã tổ chức thực hiện tốt phong trào trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây bóng mát, trồng cỏ phủ xanh trận địa, cải tạo môi trường sinh thái. Hiện tại, toàn bộ khu đất trống trong Sư đoàn đã được phủ xanh bằng cây ăn quả, cây lấy gỗ và các thảm cỏ. Khu tăng gia các đơn vị được quy hoạch tập trung xa nơi ở bộ đội, trong chăm sóc không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cấm lưu hành để chăm bón rau. Từ năm 2002 đến nay, các đơn vị đã huy động được 42.700 ngày công bộ đội trong những giờ nghỉ, ngày nghỉ để củng cố cảnh quan môi trường, doanh trại; trích từ nguồn vốn tự có 443,9 triệu đồng cho đầu tư xây dựng và mua sắm vật tư, tu sửa cho công trình và vật kiến trúc; trong đó đã làm được 150m2 đường nội bộ, 950m2 sân bê tông, 15 bảng tin, biển báo, pa nô; san lấp, cải tạo 1.750m2 mặt bằng; đào đắp 850m3 đất đá…

Với những kết quả đó đã góp phần xây dựng doanh trại đơn vị khang trang, chính quy, môi trường xanh - sạch - đẹp, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn an tâm công tác, xác định và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, VĂN PHƯƠNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website