16 giờ:34 phút Chủ nhật, ngày 19 tháng 9 , 2021

Yêu sự chân thành của lính

Trời dần về cuối chiều, đúng giờ quy định của đơn vị, chị Bùi Thị Son - vợ Đại úy Nguyễn Đức Cương - Trợ lý Phòng Quân huấn Lữ đoàn 918 lại gửi tạm con nhỏ cho người quen trong xóm trọ rồi vội vàng vào cổng đơn vị để nhận một ít rau xanh là sản phẩm tăng gia của chồng gửi cho hai mẹ con trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19. Đã 4 tháng nay, thỉnh thoảng chị Son lại nhận được những túi thực phẩm đơn giản mà đầy tình yêu và trách nhiệm như vậy từ người chồng rất đỗi chân thành của mình.

Yêu sự chân thành của lính
Vợ chồng Đại úy Nguyễn Đức Cương.

Đại úy Nguyễn Đức Cương sinh ra và lớn lên tại Ninh Bình. Sau khi tốt nghiệp Học viện PK- KQ và về nhận công tác tại Trung đoàn 918 (nay là Lữ đoàn 918) được mấy năm, trong một lần nghỉ phép về thăm quê, bạn bè thấy anh chưa có người yêu nên cho số điện thoại một cô gái gần nhà và bảo mạnh dạn làm quen tìm hiểu. Tuy nhiên, vì tự nhận mình nói chuyện không khéo lắm, nhất là với bạn gái, lại thêm lý do năm đó anh đã 27 tuổi trong khi cô gái ấy 19 tuổi, mới đang là sinh viên nên đắn đo mãi đến hai tháng sau anh mới gửi tin nhắn đầu tiên. Nhưng thật may mắn, anh cũng được cô gái ấy trả lời. Và từ ngày đó, chẳng hiểu sao hai người hợp chuyện lắm, những câu chuyện của anh chẳng có gì đặc biệt cả, chỉ là chuyện đơn vị, chuyện gia đình, chuyện quê hương... để rồi dần dần có tình cảm yêu lúc nào không hay. Cô gái trẻ ngày ấy chính là chị Bùi Thị Son - vợ anh bây giờ.

Nở nụ cười nhẹ nhàng, chị Son chia sẻ, ngày đó, cũng có vài người đến tìm hiểu nhưng chị không có cảm tình với ai cả. Có lẽ bởi từ bé chị đã có cảm tình đặc biệt với bộ đội và chị yêu anh bởi sự chân thành của người lính. Thuở mới quen, dù chưa dám nói lời yêu nhưng cứ thu xếp được thời gian rảnh là anh Cương lại đến thăm chị. Có lần vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3, Cương mang hoa sang tặng Son còn gặp cả mấy người bạn khác của chị cũng đến chơi, nhưng anh thẹn không dám nói gì. Thời điểm vừa mới nhắn tin làm quen mà anh Cương đã thật thà đến mức hỏi chị đã có người yêu chưa. Chị rất bất ngờ và trả lời anh bằng nụ cười hiền. Đến lúc có cảm tình rồi thì có lần bị chị giận, anh đã sang tận nơi để xin lỗi chị nhưng chị không mở cửa. Ấy vậy mà Cương đã đợi khoảng 4 tiếng trước cửa phòng trọ đến khi Son mở cửa nói chuyện mới thôi. Chính những hành động như vậy của Cương đã giúp Son tin tưởng tình yêu của anh dành cho chị.

Tình yêu trong sáng của anh bộ đội Nguyễn Đức Cương với cô sinh viên Bùi Thị Son cứ thế được vun đắp một cách lặng lẽ, êm đềm mà ấm áp. Hai người đã đợi nhau thêm 3 năm nữa để cả hai cùng hoàn thành những kế hoạch học tập vì mục tiêu phấn đấu trong cuộc sống rồi họ mới cùng nhau về chung một nhà. Hiện nay, hai vợ chồng đã có một bé gái xinh xắn. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng Đại úy Nguyễn Đức Cương vẫn luôn là điểm tựa vững vàng cho gia đình bé nhỏ của mình.

VŨ DUY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website