9 giờ:53 phút Thứ sáu, ngày 1 tháng 10 , 2021

Tìm được “một nửa” nhờ chiến thuật của… không quân

Với các chàng trai, thường thì có nhiều cách tiếp cận để chiếm được tình cảm của bạn gái, thế nhưng áp dụng chiến thuật của không quân để đi hỏi vợ như Thượng tá Bùi Đức Tuấn - Phi đội trưởng Phi đội 2 với vợ là Trung úy QNCN Mai Hồng Quý - Nhân viên thống kê, Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 thì có lẽ không nhiều người áp dụng.

Tìm được “một nửa” nhờ chiến thuật của… không quân
Gia đình Thượng tá Bùi Đức Tuấn.

Chuyện là năm 2008, sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh, chị Mai Hồng Quý được tuyển vào Đoàn Văn công Tổng cục Chính trị. Vừa làm quen môi trường quân ngũ được ít ngày, chị đã cùng Đoàn công tác lên biểu diễn tại Trung đoàn 931, Sư đoàn 371. Sau buổi diễn, nhiều cán bộ, chiến sĩ vây quanh giao lưu với các nghệ sĩ.

Sau một tuần trở về Hà Nội, Hồng Quý bỗng nhận được cuộc điện thoại với một giọng nam lạ hoắc “Anh là Tuấn, phi công của Trung đoàn 931, hôm em lên biểu diễn thực sự anh rất ngưỡng mộ nhưng bận trực chiến nên không vào cổ vũ được. Em cho anh địa chỉ để khi nào về Hà Nội anh ghé thăm được không?”... Tưởng anh đùa, vì từ Yên Bái xuống Hà Nội hơn 150km, thế mà 8 giờ sáng hôm sau, thấy anh bộ đội đã đến hỏi thăm trước cửa đơn vị với túi mận tím chín mọng, một món quà đặc sản của núi rừng Tây Bắc trên tay. Buổi gặp mặt đầu tiên giữa họ, chỉ là câu chuyện xoay quanh công việc, hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, sở thích… nên chưa gây ấn tượng gì lắm đối với chị.

Từ cuộc gặp đầu tiên đó, các cuộc điện thoại của anh với chị trở nên thường xuyên hơn. Họ trao đổi với nhau về hoàn cảnh gia đình, sở thích cá nhân, lý tưởng, mục tiêu trong cuộc sống. Trong các cuộc điện thoại, anh Tuấn đã đôi lần xa gần, ướm hỏi chị về chuyện tình cảm của hai người. Song, chị Quý e ngại vì thời gian họ bên nhau quá ít. Thế mà anh vẫn không bỏ cuộc, hằng ngày vẫn gọi điện hỏi thăm. Một tháng sau, anh lại từ đơn vị xuống thăm, nhiệt tình mời chị đi ăn kem Tràng Tiền, đi chơi công viên. Trong những câu chuyện của anh, chị thêm yêu, thêm thương những người lính bay quanh năm làm bạn với mây trời. Trước khi chia tay, anh mạnh dạn hỏi: “Em có đồng ý trăm năm kết tóc, xe duyên cùng anh không?”. Không muốn làm anh hụt hẫng và vốn có tính hài hước, chị chuyển hướng “Thế anh thử hỏi bố em xem bố có duyệt được không?”.

Sau lần đó, chị cùng Đoàn đi lưu diễn phía Nam 3 tháng liền. Tuy nhiên, hai người vẫn thường xuyên liên lạc qua điện thoại. Trong một dịp gia đình Hồng Quý có chị gái lấy chồng, anh điện thoại đề xuất xin được về quê dự đám cưới. Chị nói vui: “Mời anh về thăm nhà, và thử hỏi xem ông cụ đồng ý không?”. Thế mà ngày cưới chị gái chị, anh thuyết phục bố cùng cô ruột từ Hà Tĩnh ra Thanh Hóa để chúc mừng. Trong bữa tiệc, không biết do quý bộ đội, phi công quân sự hay tài thuyết phục của “họ nhà trai” mà bố chị nhất trí duyệt anh làm con rể. Nghe vậy, anh mừng rỡ gọi điện vừa thông báo, vừa ngỏ lời cầu hôn: “Em ơi, bố duyệt rồi đấy, em đồng ý làm vợ anh nhé…”. Qua cuộc điện thoại đó, chị mới hiểu rằng, những lời nói và tình cảm của anh là chân thực.

Càng ngày, chị càng có cảm tình và thương yêu anh hơn vì lòng nhiệt huyết, kiên trì và cả sự thật thà, chất phác. Chỉ 4 tháng từ ngày quen nhau, chị lên xe hoa về làm dâu nhà lính trong niềm vui hân hoan của gia đình và đồng đội. Năm 2010, anh Tuấn được điều động về Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 công tác. Chị gác lại sự nghiệp diễn viên, chuyển công tác vào đơn vị chồng để tiện gần gũi, chăm sóc gia đình. Cuộc sống của người lính còn gặp nhiều khó khăn, nhưng gia đình họ luôn đầy ắp tiếng cười. Khi được hỏi: “Chị quý anh ở điểm nào mà đồng ý nhanh vậy?”. Chị dí dỏm trả lời: “Bố quyết rồi thì đành phải theo thôi…”. Còn anh thì bật mí, dạo đó anh đã 32 tuổi mà vẫn chăn đơn, gối chiếc. Khi gặp chị, đồng đội rất muốn tác hợp cho anh bèn cho số điện thoại và tham mưu: “Cậu cứ áp dụng từ tốp nhỏ, chiếc lẻ bay thấp công kích mục tiêu đến bay biên đội đánh cấp tập vào sở chỉ huy đối phương thì kiểu gì cũng thắng”, thế mà chiến thuật của… không quân khả thi thật!”.

HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website