15 giờ:22 phút Thứ sáu, ngày 12 tháng 11 , 2021

“Chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Tiểu đoàn 95

Năm 2021, Tiểu đoàn 95 được Trung đoàn 261 (Sư đoàn 367) chọn xây dựng điểm đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”. Hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ sở để nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của Tiểu đoàn; trong đó, xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp” đã được đơn vị coi trọng và thu được hiệu quả thiết thực.

“Chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Tiểu đoàn 95
Chiến sĩ Tiểu đoàn 95 chăm sóc vườn lan. (Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021)

Tham quan một vòng khuôn viên doanh trại đơn vị, chúng tôi cảm nhận được sự tâm huyết của bộ đội trong việc xây dựng cảnh quan môi trường. Ấn tượng nhất là “Vườn lan thanh niên” và “Khuôn viên thanh niên”. “Vườn lan thanh niên” được đơn vị đầu tư xây dựng rất quy củ, có mái che, hệ thống khung treo, phun sương, xung quanh được bao bọc bởi hàng rào bằng gỗ quét sơn rất đẹp mắt. Vườn có nhiều giống lan được sắp xếp, bố trí hài hòa. Lịch chăm sóc, những lưu ý về kỹ thuật, phân công người phụ trách chăm sóc lan theo phiên được ghi rõ trên tấm bảng lớn treo ngay trong vườn. Do được chăm sóc tỉ mỉ, các giò lan phát triển tốt, nở hoa rất đẹp. Chính giữa không gian ấy, đơn vị đặt một bàn đá làm nơi thư giãn của cán bộ, chiến sĩ sau những giờ huấn luyện, công tác. Bên cạnh khuôn viên thanh niên là ao cá với không gian cây xanh, các căn chòi khung thép lợp tôn; bố trí thêm bàn ghế đá làm nơi giao lưu, thư giãn hóng mát của bộ đội…

Theo Trung tá Ngô Đoan Hùng - Tiểu đoàn trưởng, khuôn viên thanh niên được xây dựng trên cơ sở ao cá đã có từ trước, đơn vị quy hoạch lại chính quy, bài bản hơn. Để làm sinh động cảnh quan ao cá, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đắp đất, kè bờ đá xung quanh. Ngoài kinh phí 40 triệu đồng để mua vật liệu xây dựng, tất cả các vật liệu làm giàn cây leo đều do bộ đội tận dụng từ các vật liệu thừa để chế tạo.

Thiếu tá Mai Trọng Trung - Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Thời gian qua, Tiểu đoàn đã tăng cường củng cố hệ thống vườn hoa cây cảnh, vườn cây ăn quả, hệ thống bảng, biển, pa nô, tranh cổ động, khẩu hiệu, tuyên truyền... Với phương châm “trên dưới cùng làm”, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng củng cố cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, chính quy, thống nhất. Toàn Tiểu đoàn đã quy hoạch cụ thể từng vị trí, sơn lại toàn bộ hệ thống nhà ở, nhà ăn, củng cố hệ thống đèn, quạt, nhà vệ sinh, với số tiền 120 triệu đồng, bảo đảm tốt đời sống bộ đội. Với quyết tâm làm cho đơn vị có cảnh quan môi trường chính quy xanh, sạch, đẹp, cán bộ, chiến sĩ đã tích cực xây dựng, củng cố vườn hoa cây cảnh. Bên cạnh việc đầu tư 150 triệu đồng xây dựng “Vườn lan thanh niên“, đơn vị đã phát huy tinh thần sáng tạo, “khéo tay, hay làm” của bộ đội để tạo ra những vườn hoa, chậu cảnh đẹp, góp phần làm đẹp khuôn viên đơn vị”.

Ngoài hệ thống vườn hoa cây cảnh, đơn vị đã chủ động trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây bóng mát để từng bước phủ xanh khuôn viên doanh trại. Đối với hệ thống pa nô, bảng ảnh tuyên truyền, đơn vị sắp xếp, bố trí, thể hiện những hình ảnh chân thực, sinh động về các hoạt động huấn luyện, SSCĐ nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nhiệm vụ.

Việc xây dựng, củng cố cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp đã mang lại cho Tiểu đoàn một diện mạo mới đồng thời, làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, quyết tâm khắc phục khó khăn, xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website