8 giờ:34 phút Thứ hai, ngày 29 tháng 11 , 2021

Đồng chí về chung một nhà

Trong những ngày trực ở đơn vị, khi nhớ về tổ ấm của mình, Thượng úy QNCN Đỗ Thị Bích - Nhân viên nấu ăn, Tiểu đoàn thông tin, Lữ đoàn 918 nói vui: “Về chung một nhà thật đấy nhưng thời gian vợ chồng ở nhà ít hơn ở đơn vị”. Chồng chị Bích là Thượng úy QNCN Trần Văn Điển - Nhân viên Đài K2, Tiểu đoàn thông tin, Lữ đoàn 918. Anh chị vẫn thường bảo nhau rằng có lẽ do duyên số nên cả hai có nhiều điều rất phù hợp với nhau, cứ như được sắp đặt từ trước.

Đồng chí về chung một nhà
Tổ ấm hạnh phúc của Thượng úy QNCN Trần Văn Điển.

Năm 1998, anh chị cùng nhập ngũ tại Trung đoàn Thông tin 252 Quân chủng Không quân. Sau thời gian huấn luyện chuyên môn rồi công tác qua một vài đơn vị, cuối năm 2001, hai người được chuyển về Đại đội thông tin, Trung đoàn 918 (nay là Lữ đoàn 918). Vốn quen biết trước nên khi về đơn vị, anh Điển, chị Bích thường trò chuyện, giúp đỡ nhau trong công tác, sinh hoạt. Điều trùng hợp là cả hai rất hay được xếp trực cùng nhau. Chị Bích đảm nhiệm trực nhân viên tổng đài sở chỉ huy còn anh trực ở trạm nguồn điện. Từ nơi trực về đơn vị khá xa, những khi đổi ca đêm, chị lại hẹn anh cùng đi chung một đường. Dẫu mưa, nắng, sớm khuya nhưng có đồng đội đi bên cạnh cũng yên tâm hơn, mọi khó khăn dường như được san sẻ phần nào. Anh, chị cũng không nhớ đã chia sẻ bao câu chuyện trên cung đường quen thuộc ấy.

Chị Bích trải lòng: “Nhân dịp sinh nhật tôi, vẫn trên con đường trở về đơn vị, anh đã mạnh dạn tỏ tình”. Tôi rất bất ngờ nhưng không trả lời mà chỉ lặng đi bên anh. Dường như bao yêu thương đã nghiêng về người đồng chí, người bạn thân thiết bấy lâu”.

Cũng từ sau buổi sinh nhật ấy, tình cảm hai người ngày thêm nồng ấm. Mùa Xuân năm 2005, anh chị tổ chức hôn lễ tại khuôn viên đơn vị trong niềm vui chúc phúc của gia đình, đồng đội. Vậy là con đường thực hiện nhiệm vụ trở thành con đường đắp xây hạnh phúc. Năm sau, anh chị có con gái đầu lòng Trần Gia Bình, vài năm sau anh chị có thêm cô con gái thứ hai là Trần Hà An.

Cùng ở đơn vị công tác nên cả hai phải sắp xếp công việc gia đình hợp lý. Chính vì thế những ca trực cũng phải lệch nhau để hai người có thời gian chăm lo cho con cái. Xa quê, vợ chồng trẻ tự lập gặp không ít khó khăn. Chị Bích không thể nào quên những ngày tháng đi thuê nhà, mưa dột vợ chồng thức cả đêm trông trời sáng. Rồi những phiên ban trực đêm, con nhỏ để ở nhà, hết ca trực chị lại tất tả đạp vội xe về. Khó khăn là vậy nhưng anh chị luôn san sẻ yêu thương. Chị Bích tâm sự: “Là bộ đội lại cùng đơn vị, chúng tôi quá hiểu về điều kiện của nhau. Thế nên vợ chồng cùng động viên nhau vượt qua khó khăn,  cố gắng chu toàn việc nhà, yên tâm công tác”.

Từ chỗ phải chạy vạy đi thuê, anh chị chắt chiu dành dụm đã có được căn nhà của riêng mình ở khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm (Hà Nội). Dẫu còn bộn bề lo toan trong cuộc sống thế nhưng Thượng úy QNCN Đỗ Thị Bích và Thượng úy QNCN Trần Văn Điển vẫn luôn gắn bó và san sẻ trong công việc cũng như cuộc sống gia đình. Trên con đường hạnh phúc ấy, họ vẫn tự hào khi vừa là vợ chồng vừa là đồng chí.

VŨ DUY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website