7 giờ:44 phút Thứ tư, ngày 8 tháng 12 , 2021

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 81 xuyên đêm giúp địa phương chữa cháy rừng

Vào khoảng 20 giờ tối 7-12, tại khu rừng thông, bạch đàn, keo thuộc địa phận phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) xảy ra đám cháy lớn. Do thời tiết hanh, khô, gió thổi mạnh nên đám cháy lan ra rất nhanh. Hàng chục héc ta rừng đã hơn chục năm tuổi có nguy cơ bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 81 xuyên đêm giúp địa phương chữa cháy rừng
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 81 tham gia chữa cháy rừng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của chính quyền địa phương, được sự nhất trí của cấp trên, Tiểu đoàn 81, Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 đã điều động 30 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện, trang thiết bị… nhanh chóng có mặt tại khu rừng, phối hợp cùng các lực lượng của chính quyền địa phương tham gia chữa cháy.

Mặc dù khu vực xảy ra cháy có địa hình đồi dốc cao, hiểm trở, gây khó khăn cho việc tiếp cận hiện trường; thời điểm xảy ra cháy vào buổi tối, tầm nhìn hạn chế; song cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã không quản vất vả, hiểm nguy cùng các lực lượng bình tĩnh khoanh vùng, dập lửa và khống chế đám cháy, không để lan sang khu vực khác. Đến 3 giờ sáng 8-12, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Theo thống kê sơ bộ, diện tích rừng thiệt hại khoảng 2 héc ta.

Việc làm của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 81 đã được chính quyền địa phương đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Phòng không-Không quân ưu tú”.

Tin, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website