13 giờ:48 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 12 , 2021

Niềm vui khi con tiếp nối

Nhìn con trai chững chạc trong bộ quân phục, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thu Hoài - Nhân viên Ban Tài chính, Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 918 rất phấn khởi. Mới trông Hạ sĩ Ngô Trung Đức - Học viên chuyên ngành Tên lửa phòng không, Học viện PK-KQ - con trai chị Hoài với dáng dấp to cao, khỏe khoắn ấy không ai biết rằng để có được ngày hôm nay là công sinh dưỡng vô cùng lớn của bố mẹ.

Niềm vui khi con tiếp nối
Gia đình hạnh phúc của Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thu Hoài.

Năm 1995, chị Nguyễn Thị Thu Hoài kết hôn với anh Ngô Anh Toản là cán bộ thuộc Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an. Một năm sau, anh chị sinh con đầu lòng Ngô Trung Sơn. Ngày đó, thấy chồng công tác trong lực lượng vũ trang, chị xin đi làm ở ngoài để có điều kiện chăm lo cho gia đình hơn. Năm 2002, chị Hoài sinh con trai thứ hai Ngô Trung Đức. Đây chính là thời điểm khó khăn nhất đối với gia đình chị. Đức bị sinh non, nặng chưa đầy 1kg nên phải nuôi trong lồng kính ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Hết thời gian nằm ở phòng sau sinh, chị Hoài phải thuê trọ trong bệnh viện để tiếp tục chăm con. Chị vẫn nhớ như in những đêm đông giá rét cứ 2 tiếng phải dậy đi từ khu nhà trọ lên phòng chăm sóc trẻ sơ sinh để cho con ăn. Mỗi lúc ôm con vào lòng, chị vô cùng thương xót.

Sau khi Đức ra viện, chị phải nghỉ việc ở cơ quan để chăm sóc con. Lúc đó mọi việc ăn nghỉ, sinh hoạt đều vì con, chị không nghĩ đến bản thân. Công sức người mẹ rồi cũng được đền đáp, Đức dần cứng cáp, khoẻ mạnh. Khi đã tạm ổn chuyện con cái, chị Hoài xin tuyển công nhân viên quốc phòng, lúc đó chị đã bước sang tuổi 35. Tốt nghiệp Đại học Thương mại, có kinh nghiệm trong ngành kế toán, chị làm đơn xin và được tuyển vào Lữ đoàn 918 đảm nhiệm nhân viên quản lý bếp. Năm 2010, chị chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp, đến năm 2012 nhận công tác tại Ban Tài chính Lữ đoàn. Được tuyển dụng, chuyển chế độ khi đã đứng tuổi thế nhưng chị đã nhanh chóng làm quen với môi trường mới, tích cực học tập thực hiện nghiêm các chế độ công tác, điều lệnh, điều lệ trong Quân đội. Miệt mài phấn đấu và chị luôn tự hào khi trở thành nữ quân nhân.

Vừa công tác chị vừa dõi theo từng bước trưởng thành của hai con. Con trai đầu là Ngô Trung Sơn đã tốt nghiệp Đại học Thương mại. Còn con trai thứ hai Ngô Trung Đức được anh chị hướng vào con đường binh nghiệp. Mới đầu, Đức cũng lưỡng lự khi biết môi trường quân ngũ kỷ luật khắt khe, nhưng khi được mẹ động viên, giải thích, Đức đã lựa chọn và trúng tuyển vào Học viện PK-KQ. Mùa Thu năm 2020, Đức vinh dự khoác lên mình bộ quân phục, đeo cánh én, cầu vai học viên. Đến nay, Ngô Trung Đức đang theo học chuyên ngành Tên lửa phòng không. Chặng đường học tập, rèn luyện phía trước đang đón đợi người học viên trẻ. Ngày lên thăm con, chị Hoài rất tự hào về con trai của mình. Không còn vẻ bề ngoài thư sinh mà thay vào đó là sự khỏe khoắn, rắn rỏi. Chị động viên con cố gắng luyện rèn, phấn đấu trở thành người sĩ quan PK-KQ ưu tú. Đứng bên bố mẹ, Ngô Trung Đức hãnh diện giơ tay chào và dí dỏm nói rằng: “Con xin phép gọi bố mẹ là đồng chí”. Đó chính là món quà lớn nhất mà vợ chồng Đại úy QNCN Nguyễn Thị Thu Hoài nhận được từ con trai sau bao vất vả khó khăn.

VŨ DUY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website