15 giờ:40 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 4 , 2020

Công đoàn cơ sở Kho 332

Vì một môi trường làm việc thân thiện và an toàn

Những năm qua, bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Kho 332, Cục Kỹ thuật không những phát huy hiệu quả vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động mà còn đóng góp xứng đáng vào việc việc duy trì môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn lao động.

Vì một môi trường làm việc thân thiện và an toàn
Thực hiện nội dung mở niêm khí tài tên lửa ở Kho 332 (ảnh chụp tháng 12-2019).

Đến với Kho 332 vào bất cứ thời điểm nào trong năm, chúng tôi cũng bắt gặp một không gian trong lành, thoáng mát bởi mật độ cây xanh khá nhiều, cộng với những tiểu cảnh, bồn hoa tươi tốt được bố trí hợp lý, đẹp mắt. Bước vào các phòng làm việc và các dãy nhà kho, mối thiện cảm càng tăng lên rõ rệt. Ở đây, các loại vật tư, vũ khí, đạn dược được bảo dưỡng, bảo quản, lau chùi sạch sẽ sắp xếp gọn gàng, khoa học. Theo Thiếu tá QNCN Nguyễn Hữu Tuấn - Chủ tịch CĐCS Kho 332, với nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, cất giữ và bảo đảm vật tư, vũ khí, đạn dược cho các đơn vị, nhất là các vũ khí, khí tài hàng không đòi hỏi quy trình bảo quản, bảo dưỡng hết sức nghiêm ngặt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao. Vì vậy, cùng với Ban Chủ nhiệm Kho, CĐCS đã đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn, vệ sinh lao động, gìn giữ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Nhiều năm qua, CĐCS Kho 332 đã thể hiện rõ vai trò tiên phong trong việc trồng cây xanh, cây ăn quả, xây dựng cảnh quan môi trường, làm đẹp khuôn viên bằng những bồn hoa, tiểu cảnh, vườn rau với sự phân công cụ thể theo từng khu vực. Đến nay, mật độ cây xanh đã được phủ kín đất trống, góp phần làm cho môi trường làm việc trở nên trong lành, giảm thiểu các yếu tố gây hại như nhiệt độ, bụi, tiếng ồn… Cùng với khí thế thi đua sôi nổi khi thực hiện các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “5 nhất, 3 không”, hưởng ứng tuần lễ “An toàn - vệ sinh lao động - PCCN”; Ban Chấp hành CĐCS còn phối hợp với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực luyện tập các phương án PCCN, gương mẫu trong mang mặc trang phục bảo hộ lao động, duy trì vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường; nhất là việc thực hiện nghiêm túc công tác “5S” (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) mọi lúc, mọi nơi nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tăng hiệu suất lao động, tạo môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Qua đó giúp cán bộ, đoàn viên nâng cao ý thức giữ gìn môi trường, tự giác thực hiện các quy trình, quy định an toàn trong tiếp nhận, bảo quản, niêm cất vật tư, vũ khí, đạn dược.

Đối với chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; CĐCS Kho 332 đã phối hợp với các cơ quan giải quyết thỏa đáng những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách, cũng như tích cực chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, chú trọng đời sống sức khỏe cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. 100% cán bộ, đoàn viên được quán triệt về chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động, công tác BHXH, BHYT trong Quân đội… Ngoài ra, CĐCS còn luôn bảo đảm tốt việc khám sức khỏe định kỳ, thăm hỏi động viên, hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thường xuyên tổ chức tập huấn về an toàn vệ sinh lao động, PCCN, cải tiến quy trình kỹ thuật, xây dựng chính quy ngành…

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ trung tâm; CĐCS Kho 332 đã và đang tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Gắn thực hiện Cuộc vận động 50  với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới và Phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị. Với nỗ lực triển khai hiệu quả phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, nhiều năm liền CĐCS Kho 332 đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website