8 giờ:18 phút Thứ ba, ngày 11 tháng 1 , 2022

Bộ đội Phòng không - Không quân hỗ trợ cùng các tỉnh miền Tây Nam bộ chống dịch

Ngày 31-12-2021, tại TP Cần Thơ, thừa ủy quyền của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Sư đoàn 370 đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 triển khai 2 trạm sản xuất oxy lưu động tại Trung đoàn 917. Hoạt động này góp phần cung cấp oxy hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân COVD-19 trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Bộ đội Phòng không - Không quân nỗ lực cùng các tỉnh miền Tây Nam bộ chống dịch
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Sư đoàn 370 tham quan hoạt động sản xuất oxy tại Trung đoàn 917.

Trong điều kiện dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Tây Nam bộ đang diễn biến phức tạp, nhu cầu oxy y tế tăng cao, Quân chủng đã điều động các phương tiện cùng lực lượng triển khai sản xuất tại Trung đoàn 917, nhằm tạo nguồn cung cấp oxy tại chỗ hỗ trợ lực lượng vũ trang Quân khu 9 và nhân dân các tỉnh miền Tây Nam bộ phòng, chống dịch. Đồng thời, Quân chủng cũng chỉ đạo Nhà máy A41 đẩy mạnh sản xuất oxy từ khí tự nhiên vừa bảo đảm cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, vừa dành một phần hỗ trợ các tỉnh miền Tây Nam bộ. Theo Đại tá Nguyễn Quốc Long - Phó Chính ủy Sư đoàn 370, trong quá trình sản xuất oxy tại TP Cần Thơ, đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn, đó là vừa phải huấn luyện SSCĐ, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch; do vậy lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn 370 cũng như Trung đoàn 917 đã chỉ đạo sát sao việc sản xuất oxy để kịp thời cung cấp cho các bệnh viện phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Tham quan hoạt động sản xuất oxy tại Trung đoàn 917, chúng tôi thấy tinh thần nỗ lực không mệt mỏi của những người lính canh trời hướng về nhân dân. Tại các trạm sản xuất oxy, những người lính thợ tất bật với việc vận hành máy móc, lắp ráp, tháo dỡ, bốc xếp, vận chuyển các bình oxy loại lớn. Những bình oxy được tra nạp xong ngay lập tức được bốc dỡ lên xe, vận chuyển bàn giao cho các địa phương. Được biết, Trạm sản xuất oxy của Quân chủng sử dụng công nghệ lọc phân tử hiện đại nhất hiện nay, với sản lượng hằng ngày có thể đạt từ 40 đến 60 bình, nồng độ oxy tối đa lên tới 99,5%, có thể đáp ứng tốt cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó Tư lệnh Quân khu 9 cho biết, “Hiện nay, dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp trên địa bàn đồng bằng sông Cửu Long.  Trong thời gian qua, Quân khu đã hỗ trợ cho các tỉnh (thành phố) cả về lực lượng và phương tiện phòng, chống dịch. Tuy nhiên, hiện tại các địa phương đều đang thiếu nhân lực, trang thiết bị y tế, nhất là oxy phục vụ điều trị bệnh nhân nặng. Việc Quân chủng tích cực hỗ trợ Quân khu và các tỉnh khắc phục tình trạng thiếu hụt oxy là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam bộ”.

Việc triển khai 2 trạm sản xuất oxy phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Tây Nam bộ thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết tương trợ của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đối với nhân dân và LLVT Quân khu 9. Sản lượng oxy do Quân chủng cung cấp sẽ góp phần hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong thời gian tới, góp phần sớm đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới. Qua việc làm này cũng góp phần tăng cường củng cố truyền thống đoàn kết, thống nhất một lòng trong toàn quân nói chung và mối quan hệ thường xuyên gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau giữa Quân chủng PK-KQ và LLVT Quân khu 9 nói riêng.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website