8 giờ:54 phút Thứ ba, ngày 7 tháng 1 , 2020

Tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân năm 2020

Sáng 7-1, tại Hà Nội, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã khai mạc lớp tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân (PKLQ, PKND) năm 2020. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân, dự và phát biểu chỉ đạo. Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khải - Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân, Phó Chủ nhiệm Phòng không toàn quân, chủ trì lớp tập huấn. Tham gia tập huấn có gần 200 cán bộ đến từ các quân khu, quân chủng, quân đoàn, binh chủng, BTL Thủ đô Hà Nội, BTL Bộ đội Biên phòng, BTL Cảnh sát biển và Học viện PK-KQ.

Tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân năm 2020
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân,
phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn.

Trong thời gian 4 ngày (từ ngày 7 đến 10-1), các đại biểu được nghiên cứu các chuyên đề: Âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch; hướng dẫn soạn thảo kế hoạch PKND cấp quân khu, cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và sở ban ngành; những nội dung cơ bản về tổ chức hoạt động công tác PKND trong giai đoạn hiện nay; tổ chức biên chế VKTB của một số phương tiện tiến công đường không mới của quân đội một số nước trên thế giới và khu vực... Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe giới thiệu về trang thiết bị phòng không và bố trí sở chỉ huy quân khu, tỉnh, sư đoàn bộ binh, tiểu đoàn pháo phòng không; việc sử dụng lực lượng phòng không trong tác chiến phòng thủ quân khu; tác dụng, thành phần, tính năng phần tử kỹ thuật chủ yếu của một số loại ra đa, tên lửa, máy bay mới được trang bị. Ngoài ra, lớp tập huấn còn dành thời gian đi tham quan, học tập thực tế tại một số đơn vị.

Tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân năm 2020
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Khải - Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân, khai mạc tập huấn.
Tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân năm 2020
Các đại biểu dự khai mạc tập huấn.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí nhấn mạnh: Lớp tập huấn cán bộ trung, cao cấp PKLQ, PKND là dịp để bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tham mưu Phòng không và định hướng một số nội dung nghiên cứu địch cho cán bộ trung, cao cấp PKLQ, PKND; qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn trong chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác PKLQ, PKND năm 2020. Do vậy, các đại biểu tham gia lớp tập huấn cần quán triệt nghiêm túc mục đích, yêu cầu, tổ chức thực hiện đúng nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra; ngoài các nội dung theo kế hoạch, lớp tập huấn cần tích cực, chủ động nghiên cứu, trao đổi thêm các nội dung mới, các vấn đề mới; tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả chặt chẽ, hiệu quả. Trên cơ sở các nội dung đã được giới thiệu, sau tập huấn các cán bộ cần vận dụng hiệu quả vào thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị để nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website