18 giờ:27 phút Thứ tư, ngày 12 tháng 10 , 2016

Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930/20-10-2016):

Phụ nữ Nhà máy A32 tự tin, năng động, đảm đang

Với gần 100 hội viên sinh hoạt ở 15 tổ, 8 Chi hội phụ nữ, lực lượng này có vai trò không nhỏ trong sự phát triển của Nhà máy A32. Họ đang ngày đêm học tập công tác, luôn tự tin, năng động, sáng tạo, không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Phụ nữ Nhà máy A32 tự tin, năng động, đảm đang
Cán bộ, hội viên phụ nữ Tổ Phân xưởng Thiết bị hàng không
hiệu chỉnh hệ thống điều khiển và hệ thống từ ghi.

Dẫn chúng tôi xuống tham quan các phân xưởng, chị Hoàng Hải Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở (HPNCS) Nhà máy A32, chia sẻ: “Điều kiện làm việc của chị em trong Nhà máy hết sức khó khăn, thường xuyên phải chịu tác động của tiếng ồn và các loại dầu, mỡ, hóa chất độc hại. Công việc nặng nhọc, có phần nguy hiểm ấy tác động rất lớn đến tâm sinh lý và sức khỏe của phụ nữ. Để các hội viên phụ nữ có niềm hứng khởi hơn trong công việc, vượt qua những khó khăn trong công tác và cuộc sống gia đình, những năm qua, HPNCS Nhà máy đã chủ động tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức về Luật Bình đẳng giới, vai trò của phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH; về thực hiện nội dung “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” và thực hiện Cuộc vận động “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam phát động. Đặc biệt, Hội đã phát động thực hành tốt chỉ thị của Giám đốc Nhà máy về thực hành tiết kiệm, điện, nước và thời gian làm việc.

HPNCS Nhà máy đã phối hợp với Đoàn thanh niên, Công đoàn cơ sở tổ chức tốt chương trình xóa đói, giảm nghèo thông qua việc xây và sử dụng “Quỹ vì phụ nữ nghèo”, “Quỹ tiết kiệm của Hội phụ nữ cơ sở”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ 1 tỷ đồng vì người nghèo”… Hội đã quyên góp ủng hộ xây dựng “Quỹ bảo trợ trẻ em” được hơn 70 triệu đồng. Năm 2016, HPNCS đã cùng với các tổ chức thanh niên, công đoàn của Nhà máy quyên góp giúp đỡ nhân dân xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ được 1.284 bộ quần áo các loại, 3 bộ chăn màn, 215 bộ sách, đồ dùng học tập. Hàng năm, HPNCS Nhà máy đã phối hợp với Ban Dân số gia đình và trẻ em quan tâm chăm lo, tặng quà các cháu khuyết tật, mồ côi, các cháu có hoàn cảnh khó khăn là con cán bộ, QNCN, CNVQP trong Nhà máy.

Trong những năm qua, cán bộ, hội viên đã khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống sắp xếp công việc gia đình ổn định, chăm lo gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe; là chỗ dựa tinh thần và tạo đà để các cháu học giỏi, chăm ngoan... Các hội viên đã lựa chọn được những hình thức, biện pháp riêng phù hợp có hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình như: Tiết kiệm sử dụng hợp lý từ nguồn thu nhập của gia đình, đan len, thêu tranh chữ thập, chăn nuôi, trồng trọt… Ngoài ra, Hội vận dụng nguồn vốn quản lý tiết kiệm tại HPNCS như: Tổ chức lao động ngoài giờ, chăm sóc vườn cây bạch đàn gây quỹ để hỗ trợ hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Trung bình hàng năm duy trì cho chị em vay vốn, phát triển kinh tế gia đình quay vòng từ 25-35 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ cũng rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe hội viên, thông qua tư vấn sức khỏe, sức khỏe sinh sản và tổ chức khám định kỳ. Các chế độ bồi dưỡng độc hại, nghỉ ốm, thai sản, việc bồi dưỡng sức khỏe cho hội viên luôn được Đảng ủy, chỉ huy Nhà máy quan tâm và thực hiện đúng chế độ, tiêu chuẩn.

Thượng tá Huỳnh Cách - Chủ nhiệm Chính trị Nhà máy cho biết: “Trong nhiều năm gần đây, hàm lượng chất xám mà chị em phụ nữ đóng góp cho Nhà máy là rất lớn. Điển hình là việc phụ nữ đã tích cực tham gia vào công tác sửa chữa, đo lường, kiểm định. Phần lớn số chị em trực tiếp sản xuất có trình độ chuyên môn nghiệp vụ bậc thợ cao. Tiêu biểu là chị Ngô Thị Kim Ánh - Chi hội Phân xưởng 3, Phạm Thị Ảnh - Chi hội Phân xưởng 4, Chu Thị Huyền Chi - Chi hội Phân xưởng 1, Phạm Thị Dung - Chi hội Phân xưởng 8...”.

Các phong trào thi đua của phụ nữ Nhà máy A32 đã góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong 5 năm qua, có 9 lượt hội viên được Tổng cục Chính trị, Quân chủng, Cục Kỹ thuật tặng bằng khen, giấy khen về công tác phụ nữ. 5 năm liền HPNCS Nhà máy đạt VMXS được các cấp khen thưởng. Từ năm 2011 đến 2014 được Cục Chính trị và Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen; năm 2015 được Cục Kỹ thuật tặng Giấy khen.

         Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website