13 giờ:51 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 6 , 2017

Nên duyên từ ánh đèn sân khấu

Đêm giao lưu văn nghệ tại Lữ đoàn 918, khán giả cổ vũ nhiệt tình cho tiết mục hát đơn ca múa phụ họa của Hải Hường - Quỳnh Anh. Mọi người vẫn thường khen đây là một cặp trời sinh bởi chồng thì hát hay, vợ lại múa dẻo.

Nên duyên từ ánh đèn sân khấu
Hải Hường - Quỳnh Anh tại Liên hoan hát ru và dân ca năm 2017 của Lữ đoàn 918

Gặp vợ chồng Hải Hường - Quỳnh Anh tại đơn vị, tôi được biết họ đã quen nhau và nên duyên từ chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”. Đó là năm 2006, Trần Quỳnh Anh mới được nhận vào đơn vị làm nhân viên Thư viện Lữ đoàn 918, còn Đỗ Hải Hường khi ấy là nhân viên của Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay. Năm 2007, Lữ đoàn tham gia chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” trên Kênh Thể thao và Giải trí - VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam. Trước ngày ghi hình, đơn vị tổ chức luyện tập các tiết mục theo kịch bản đã xây dựng. Hải Hường tham gia đội hát, Quỳnh Anh ở trong đội múa phụ họa. Vốn tính hài hước, Hường thường xuyên pha trò tạo không khí vui vẻ cho cả đội văn nghệ trong quá trình luyện tập. Ngược lại, Quỳnh Anh thì trầm tính, những lúc giải lao thường về Thư viện đọc sách báo. Hai tính cách có phần khác biệt đó nên hai người cũng ít trò chuyện với nhau.

Khi các tiết mục luyện tập chung đã hoàn thành, đến phần thi “Tình yêu chiến sĩ”, đơn vị phải tìm 3 cặp đôi để tham gia. Hai chiến sĩ đăng ký đã có bạn gái, còn mỗi Hường được chỉ định thì lại vẫn “phòng không”. Đang trong lúc bí, Hường mạnh dạn quay sang đề nghị Quỳnh Anh ngồi chung bàn làm “người yêu” trong chương trình. Ban đầu Quỳnh Anh nhất quyết không chịu làm “người yêu” với anh chàng vừa nói nhiều, vừa hơn mình gần chục tuổi. Không thuyết phục trực tiếp được, Hường đành nhờ thủ trưởng cùng với các phụ huynh tác động. Mãi sau Quỳnh Anh mới chịu diễn chung cùng lời giao ước “Chỉ là đóng thế thôi nhé!”.

Ngày ghi hình, đến phần thi “Tình yêu chiến sĩ”, Quỳnh Anh đứng đằng sau màn che. Từ trên sân khấu nhìn dáng người, mái tóc ngắn của Quỳnh Anh là Hường nhận ra ngay. Đoán đúng bạn gái trong ô cửa, Hường đã đón Quỳnh Anh bước lên sân khấu trong tiếng vỗ tay hò reo của mọi người. Đến phần tặng quà nhau, Hải Hường kết hợp tiết mục tấu hài với ca khúc “Và tôi vẫn yêu em”. Đáp lại món quà đó, Quỳnh Anh thể hiện tiết mục múa dân gian cùng món quà là chiếc micro nặn từ đất sét cùng lời nhắn gửi “Chúc anh hát ngày càng hay hơn”. Món quà giản dị đó khi ấy được nhà báo Lại Văn Sâm nói vui “trông giống cái chày giã cua” làm cả trường quay ồ lên những tiếng cười rộn rã. Sau tiết mục biểu diễn cặp đôi Hải Hường - Quỳnh Anh đã nhận được sự ủng hộ của khán giả nhiều nhất và giành chiến thắng.

Trở về sau lần diễn chung, mỗi người một công việc khác nhau, nhưng hàng ngày Hải Hường chăm lên Thư viện Lữ đoàn đọc báo hơn. Rồi Hường được cấp trên điều động về phụ trách Nhà Văn hóa Lữ đoàn. Từ đó, hai người lại càng có điều kiện gặp gỡ, gần gũi trò chuyện nhiều hơn. Đặc biệt, những buổi giao lưu văn nghệ, những chương trình hội diễn nghệ thuật quần chúng, đôi bạn trẻ lại cùng nhau luyện tập, biểu diễn dưới ánh đèn sân khấu. Những lần gặp gỡ đó đã dần gắn kết hai người lại với nhau. Đôi bạn đã trở thành hạt nhân văn nghệ góp phần xây dựng phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ của đơn vị. Năm 2008, cặp đôi Hải Hường - Quỳnh Anh đã nên duyên vợ chồng. Trong ngày cưới của họ có sự hiện diện đầy đủ cán bộ, chiến sĩ và đội văn nghệ của đơn vị. Những lời ca tiếng hát trên sân khấu đã gắn kết họ với nhau, cùng đắp xây cuộc đời hạnh phúc.          

                                                           Bài, ảnh: VŨ DUY 
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website