20 giờ:41 phút Thứ sáu, ngày 22 tháng 4 , 2022

Trường Sĩ quan Không quân tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382

Chiều 22-4, Đảng ủy Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382-NQ/ĐUQSTW ngày 29-11-2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo nhiệm vụ công tác kỹ thuật (CTKT) trong tình hình mới.

Trường Sĩ quan Không quân tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382
Đại tá Phan Đăng Thạnh - Chủ nhiệm Chính trị Trường Sĩ quan Không quân phát biểu tại hội nghị.
Trường Sĩ quan Không quân tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382
Đại biểu tham quan các sản phẩm sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Nhà trường.

Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 382, công tác bảo đảm kỹ thuật, bảo đảm trang bị của Trường Sĩ quan Không quân đã có những chuyển biến tích cực và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nổi bật là ngành Kỹ thuật Nhà trường đã thường xuyên duy trì có nền nếp CTKT theo điều lệ; tập trung nâng cao chất lượng, đồng bộ các loại trang bị kỹ thuật, bảo đảm tốt kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay, đồng thời bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho huấn luyện thực hành của học viên phi công, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp kỹ thuật hàng không trong nước và quốc tế...

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chủ động sáng tạo, gắn việc hoàn thành các chỉ tiêu CTKT với việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết 382 đã đề ra; tích cực kiểm tra, rà soát chất lượng các hệ thống, thiết bị nhằm bảo đảm tốt trang bị kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện bay, SSCĐ và các nhiệm vụ khác của Nhà trường. Cùng với đó, Nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; từ năm 2008 đến nay, toàn Trường đã nghiên cứu thực hiện và đưa vào sử dụng được 77 đề tài, 90 sáng kiến và 42 giải pháp kỹ thuật ở các cấp. Trong đó nổi bật là đề tài cấp Bộ Quốc phòng “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo ca bin mô phỏng mở máy, thông điện máy bay Su-30MK2” năm 2013 và đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị điện di động cấp cho tàu bay” năm 2018.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Trường Sĩ quan Không quân xác định trong thời gian tới các đơn vị tập trung nghiên cứu kiện toàn tổ chức, biên chế ngành Kỹ thuật theo hướng “Tinh, gọn, mạnh, thống nhất”; nâng cao chất lượng, hiệu quả CTKT theo hướng cơ bản, vững chắc, có trọng tâm, trọng điểm; đồng thời quy hoạch hệ thống kho tàng và các cơ sở bảo đảm kỹ thuật phù hợp với quy hoạch chung của Quân đội, Quân chủng. Tích cực huấn luyện, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học cho cán bộ, nhân viên kỹ thuật trong đơn vị, tạo sự chuyển biến vững chắc về trình độ khai thác các loại trang bị kỹ thuật hiện có cũng như trang bị kỹ thuật hiện đại vừa được trang bị.

Nhân dịp này, Nhà trường đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ CTKT thời gian qua.

Tin, ảnh: MAI VĂN, MẠNH HÙNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website