10 giờ:47 phút Thứ năm, ngày 4 tháng 6 , 2020

Quân chủng PK-KQ kiểm tra, đánh giá tay nghề lái xe các đơn vị ở khu vực phía Nam

Trong 2 ngày (3 và 4-6), Hội đồng kiểm tra kỹ thuật của Quân chủng Phòng không- Không quân (PK-KQ) đã tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ kỹ năng nghề của 106 lái xe các đơn vị trong Quân chủng ở khu vực phía Nam.

Quân chủng PK-KQ kiểm tra, đánh giá tay nghề lái xe các đơn vị ở khu vực phía Nam
Thí sinh thực hành lái xe hình chữ chi.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covd-19 nên Hội đồng kiểm tra kỹ thuật của Quân chủng PK-KQ thống nhất điều chỉnh phương pháp tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề đối với nhân viên kỹ thuật các chuyên ngành thành nhiều đợt, mỗi đợt không quá 2 ngày và không tổ chức khai mạc, bế mạc. Đối với các lái xe, phải thực hiện nội dung thi trắc nghiệm các câu hỏi của Luật Giao thông đường bộ; làm bài lý thuyết trên giấy về các nội dung: Lý thuyết kỹ thuật lái xe ô tô; điều lệ công tác kỹ thuật xe-máy trong Quân đội nhân dân Việt Nam; lý thuyết cấu tạo xe; công tác bảo dưỡng, sửa chữa, sử dụng xe và một số nghiệp vụ vận tải; những quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó chú trọng Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt những vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Ở phần thực hành, các thí sinh tự điều khiển xe theo 6 bài kiểm tra: Tiến, lùi hình chữ chi; ghép xe theo hàng dọc, ngang; dừng vạch chuẩn và qua vệt bánh xe…

Kết thúc kiểm tra, 100% thí sinh đạt yêu cầu, trong đó có 80% đạt khá, giỏi; 15% đạt loại giỏi. Trong quá trình kiểm tra, các thí sinh chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và chấp hành tốt các nội quy, quy chế của trên, bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị. Hội đồng kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghề của Quân chủng PK-KQ đã cấp Giấy chứng nhận cho 100% thí sinh đạt yêu cầu trong đợt kiểm tra đánh giá tay nghề lái xe năm 2020.

Tin, ảnh: HOÀNG PHI TRƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website