1 giờ:19 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 10 , 2016

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện ở Tiểu đoàn 179

Xác định công tác huấn luyện, SSCĐ, quản lý vững chắc vùng trời được giao là nhiệm vụ trung tâm của đơn vị; những năm qua, Tiểu đoàn 179 đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ, giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện ở Tiểu đoàn 179
Huấn luyện tháo, nạp đạn tên lửa ở Tiểu đoàn 179.

Chúng tôi có mặt tại trận địa Tiểu đoàn 179 khi kíp chiến đấu của đơn vị đang thực hành huấn luyện tháo nạp đạn. Mặc cái nắng oi nồng khó tả của miền Trung, mọi thao tác của từng thành viên vẫn ăn khớp, nhịp nhàng. Chờ cho hai quả đạn tên lửa nằm yên vị trên bệ phóng, chúng tôi mới có dịp trò chuyện cùng bộ đội. Đại úy Nguyễn Danh Mười - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 179 cho biết: “Được trên đầu tư cơ bản các hạng mục hạ tầng cơ sở, hiện nay đơn vị đang sở hữu một trong những trận địa đẹp của Sư đoàn. Cùng với sự khởi sắc đáng mừng ấy, công tác huấn luyện, SSCĐ của Tiểu đoàn cũng được nâng lên một bước. Ngoài việc duy trì 1 kíp chiến đấu giỏi, 1 khá, đơn vị luôn chú trọng nâng cao trình độ của một số thành phần như khẩu đội 1, đài 2, tiêu đồ 5x5… Không chỉ thường xuyên duy trì nghiêm túc nền nếp, chế độ trên các mặt công tác, Tiểu đoàn còn đề ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý vững chắc vùng trời được giao”.

Trước hết, đơn vị tập trung giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ đối với nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ. Đây là biện pháp quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng huấn luyện, SSCĐ của Tiểu đoàn. Qua đó, làm cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững nội dung, mục tiêu, yêu cầu cần đạt được trong huấn luyện; lường trước những thuận lợi, khó khăn để từ đó nêu cao quyết tâm, nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trên từng cương vị, chức trách đối với công tác huấn luyện, SSCĐ.

Thứ hai, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện, bồi dưỡng cán bộ, làm cơ sở nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị. Ngay từ những ngày đầu bước vào huấn luyện, đơn vị đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Tiểu đoàn. Không chỉ đi sâu vào huấn luyện thuần thục, chính xác từng khẩu lệnh, thao tác của mỗi cá nhân, đơn vị còn tập trung rèn luyện bản lĩnh cho toàn kíp, nhất là các vị trí chủ chốt như tiểu đoàn trưởng, sĩ quan điều khiển, đại đội trưởng, trắc thủ, kỹ thuật viên… Đặc biệt, trong quá trình huấn luyện, đơn vị đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, hội thi, hội thao giữa các thành phần nhằm tìm ra khâu yếu, mặt yếu để rút kinh nghiệm và khắc phục thiếu sót kịp thời. Vì thế, trình độ của toàn kíp đã được nâng lên, đạt sự vững chắc ổn định.

Thứ ba, Tiểu đoàn đẩy mạnh công tác bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ. Không chỉ thực hiện hiệu quả “Cuộc vận động 50”, đơn vị còn làm tốt việc rà soát, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; nâng cao hệ số kỹ thuật của vũ khí, trang bị, phương tiện, khí tài. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, Tiểu đoàn luôn kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện, SSCĐ với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ khả năng SSCĐ của đơn vị.

Đại úy Hồ Xuân Khánh - Chính trị viên Tiểu đoàn 179 cho chúng tôi biết thêm: “Là đơn vị có truyền thống huấn luyện giỏi, mọi chế độ nền nếp được duy trì nghiêm túc; chúng tôi còn có đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy đa phần là cán bộ trẻ, nhiệt tình trong công việc, khi nhận nhiệm vụ đều hoàn thành tốt. 100% cán bộ chủ trì các cấp đều đạt huấn luyện giỏi. Do đó trong huấn luyện, chỉ huy luôn sâu sát, uốn nắn chiến sĩ từng động tác từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu trong huấn luyện nên chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng SSCĐ của Tiểu đoàn 179 không ngừng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website