23 giờ:7 phút Thứ năm, ngày 4 tháng 10 , 2018

Để trang bị vật tư phát huy tối đa hiệu quả

Bên cạnh chắt lọc, đổi mới các thiết chế văn hóa... việc sử dụng kinh phí đầu tư hiện đại hóa các trang bị vật tư công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong Quân chủng cũng được quan tâm đúng mức, thực hiện nghiêm túc, có chiều sâu. Tuy nhiên, kết quả chưa được như mong đợi. Nguyên nhân và giải pháp của vấn đề này cũng là nội dung chính được trao đổi tại Hội nghị tập huấn công tác vật tư CTĐ, CTCT được Quân chủng tổ chức vừa qua.

Để trang bị vật tư phát huy tối đa hiệu quả 
Ngành Vật tư CTĐ, CTCT tập huấn sử dụng tăng âm hội trường.

 Phải khẳng định rằng, công tác vật tư CTĐ, CTCT có đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động CTĐ, CTCT ở mỗi đơn vị. Đúc kết sau các lộ trình bằng các thông tư quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn đời sống văn hóa, tinh thần trong QĐND Việt Nam, thì vấn đề có tính quyết định đến chất lượng, hiệu quả của các loại vật tư được trang bị lại thuộc về yếu tố con người. Do vậy, để vật tư CTĐ, CTCT phát huy hiệu quả, việc không ngừng nâng cao trình độ khai thác các loại vật tư được trang bị cho cán bộ phụ trách tại đơn vị là vấn đề có tính quyết định.

Thượng tá Nguyễn Văn Luận - Trưởng Ban Vật tư CTĐ, CTCT, Cục Chính trị Quân chủng, cho biết: “Những năm qua, dù được trên đầu tư trang bị lượng vật chất lớn, hiện đại, nhưng kết quả khai thác các vật tư CTĐ, CTCT trong toàn Quân chủng chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Sau khi tổng kết Thông tư 24 trước đây và bây giờ là Thông tư 104, có thể khẳng định yếu tố con người mang tính quyết định. Vì vậy, để nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các loại vật tư CTĐ, CTCT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, vừa qua, Quân chủng đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác vật tư CTĐ, CTCT. Đợt tập huấn là dịp nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, nhân viên được giao khai thác, bảo quản vật tư CTĐ, CTCT được trang bị”.

Trong quá trình tập huấn, trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Ngọc Yên - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, Truyền hình Quốc Hội, báo cáo viên của Hội nghị tập huấn cho biết: “Để quá trình tập huấn đi vào thực chất, chúng tôi tìm hiểu xem thường ngày học viên sử dụng và bảo quản các loại camera, máy ảnh kỹ thuật số; kỹ thuật chụp ảnh, ghi hình; sử dụng phần mềm trình chiếu Microsoft Powerpoint; sử dụng và bảo quản máy trình chiếu HD, máy phóng hình; sử dụng, bảo quản tăng âm truyền thanh, tăng âm karaoke, tăng âm hội trường... ở đơn vị ra sao. Qua đó, chúng tôi thấy rằng trước đây, việc khai thác các loại vật tư CTĐ, CTCT chủ yếu là dựa theo thói quen, kinh nghiệm của người trước truyền lại, hoặc học “lỏm” nên không những khai thác không đúng, không hết tính năng các loại vật tư được trang bị mà còn làm cho trang bị đó giảm độ bền, nguy cơ hỏng hóc cao. Xuất phát từ thực tế đó, trong suốt quá trình tập huấn, chúng tôi cố gắng đưa những kiến thức cơ bản nhất, lấy thực hành làm chính và sẵn sàng đối thoại, giải đáp thấu đáo, cặn kẽ những vấn đề chưa rõ cho các học viên với mong muốn mọi người có thể khai thác bài bản, hiệu quả các trang bị vật tư được giao”.

Đại úy Chử Quốc Huy - Trợ lý Tuyên huấn, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ chia sẻ: “Trong đợt tập huấn này, bên cạnh việc được giao lưu, chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm quý của đơn vị bạn trong khai thác, sử dụng các loại vật tư CTĐ, CTCT được trang bị, chúng tôi còn được tiếp cận, nắm bắt những kiến thức, kinh nghiệm của những người có chuyên môn. Từ đó, chúng tôi mới hiểu và khai thác sử dụng hiệu quả hơn các loại vật tư CTĐ, CTCT khi thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị”.

Những năm qua, lượng vật tư CTĐ, CTCT được trang bị cho các đơn vị rất lớn và hiện đại; song, quá trình vận hành, khai thác mang lại kết quả chưa như mong muốn. Trao đổi với các học viên về dự tập huấn, chúng tôi nhận thấy mọi người luôn ý thức được trách nhiệm của mình với những loại vật tư được trang bị. Tuy nhiên, do trình độ kiến thức còn hạn chế nên dẫn đến năng lực khai thác, hiệu quả chưa cao. “Từ những kiến thức được trang bị thông qua Hội nghị tập huấn lần này, chúng tôi tự tin có thể khai thác các loại vật tư CTĐ, CTCT đang được trang bị, và cả các loại vật tư hiện đại hơn sẽ được trang bị trong tương lai” - Thượng úy QNCN Vũ Ngọc Hải - Nhân viên Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Sư đoàn 365 chia sẻ.

Từ những nội dung quan trọng được trao đổi tại Hội nghị, tin tưởng rằng, bằng kiến thức đã tiếp thu được,  sẽ góp phần nâng cao trình độ, năng lực quản lý, bảo quản, khai thác sử dụng của đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác vật tư, từ đó phát huy cao nhất hiệu quả các loại trang bị, vật tư CTĐ, CTCT, góp phần nâng cao hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng và đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội.

Bài, ảnh:NGÔ TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website