15 giờ:31 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 4 , 2020

Khi cán bộ gần gũi, sâu sát chiến sĩ mới trong huấn luyện

Năm 2020, Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 377, tiếp nhận và tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) đến từ các địa phương: Đồng Nai, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. Trải qua hơn một tháng nhập ngũ, các CSM đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ, từng bước tiếp thu, biết thực hành các nội dung trong chương trình huấn luyện.

Khi cán bộ gần gũi, sâu sát chiến sĩ mới trong huấn luyện
Chiến sĩ  mới Đại đội 1, Tiểu đoàn 11 huấn luyện nội dung bắn súng AK bài 1.

Chứng kiến giờ huấn luyện bắn súng tiểu liên AK bài 1 của chiến sĩ Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn 11, chúng tôi cảm nhận rõ ý thức trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm của các CSM trên thao trường, bãi tập. Gần 10 giờ trưa, dưới cái nắng oi ả của những ngày đầu hạ, từng giọt mồ hôi lăn dài trên má những chàng lính trẻ, nhưng không làm vơi đi sự nghiêm túc trong huấn luyện. Khẩu lệnh “Nằm chuẩn bị bắn!” của Trung đội trưởng vang lên, các CSM nhanh chóng thực hiện động tác một cách dứt khoát, thuần thục. Quá trình thực hiện các nội dung, khoa mục huấn luyện, CSM luôn được đội ngũ cán bộ trung đội, tiểu đội chỉ bảo tận tình, chỉnh từng động tác ngắm bắn, điểm ngắm, siết cò, điều chỉnh nhịp thở... 

Trong đợt tổ chức kiểm tra bắn đạn thật súng tiểu liên AK bài 1 cho 100 CSM vừa qua, Binh nhì Nguyễn Văn Quý, Tiểu đội 8, Trung đội 3, Đại đội 1 bắn đạt loại giỏi với tổng điểm là 29. Giữa giờ giải lao huấn luyện, dưới những tán xoài rợp bóng mát, trò chuyện với chúng tôi, Nguyễn Văn Quý, chia sẻ: “Ngày đầu về đơn vị, được huấn luyện những nội dung chưa từng tiếp xúc nên chúng tôi còn bỡ ngỡ, căng thẳng. Tuy nhiên, nhờ sự ân cần, động viên, chỉ bảo tận tình của cán bộ các cấp, bây giờ chúng tôi rất tự tin thực hiện tốt các nội dung huấn luyện”.

Thiếu tá Nguyễn Duy Chí - Chính trị viên Tiểu đoàn 11, cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận CSM, cùng với việc ổn định tổ chức biên chế, nơi ăn, ở, sinh hoạt, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa để chiến sĩ làm quen với môi trường quân ngũ và hình thành ý thức gắn kết tập thể. Đội ngũ cán bộ thường xuyên gần gũi, chỉ bảo, giúp CSM khắc phục khó khăn, theo kịp các bài tập, nội dung trong huấn luyện. Sự gần gũi, sẻ chia, động viên, giúp đỡ của đội ngũ cán bộ các cấp đã tạo động lực để CSM yên tâm học tập, huấn luyện. Đến nay, 100% CSM đều an tâm tư tưởng và tích cực luyện tập”.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Duy Chí, để có được những kết quả nói trên, trong mọi hoạt động của bộ đội luôn có cán bộ trực tiếp quản lý, chỉ huy, kiểm tra, đôn đốc. Cán bộ tiểu đội, trung đội, đại đội thực hiện “4 cùng” với CSM, đồng thời gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, giáo dục bộ đội thông qua những việc làm cụ thể. Từ sự gần gũi, quan tâm, chia sẻ, nhất là việc “làm gương” của cán bộ các cấp đã góp phần xây dựng môi trường đơn vị dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao, qua đó thúc đẩy mọi quân nhân tự giác, tích cực trong học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: VŨ CƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website