17 giờ:16 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 10 , 2016

Tổng cục Chính trị tổ chức Triển lãm ảnh "Nét đẹp nữ quân nhân trong thời kỳ đổi mới"

Ngày 14-10, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Tổng cục Chính trị đã tổ chức Triển lãm ảnh “Nét đẹp nữ quân nhân trong thời kỳ đổi mới”. Sau thời gian ngắn triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm tham dự của gần 200 tác giả trong và ngoài Quân đội.

Tổng cục Chính trị tổ chức Triển lãm ảnh
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Tham dự cuộc thi ảnh có nhiều tác giả là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, đặc biệt phần lớn các tác giả là những cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội, thực hiện các công việc chuyên môn như huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ SSCĐ… đó là những khoảnh khắc đời thường, phản ánh sinh động mọi mặt đời sống, sinh hoạt, công tác và học tập của nữ quân nhân.

Triển lãm đã lựa chọn, trưng bày 150 tác phẩm nhiếp ảnh có tính nghệ thuật, thể hiện hình ảnh những nữ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia vào các hoạt động góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Qua cuộc triển lãm, Ban Tổ chức đã tập hợp được những bộ ảnh có giá trị phản ánh thực tiễn, sinh động, đa dạng phục vụ cho việc giới thiệu và tôn vinh nét đẹp cũng như những đóng góp của Phụ nữ Quân đội. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 23-10.

Tại Triển lãm, Ban Tổ chức đã trao giải cho 20 tác giả có tác phẩm đặc biệt xuất sắc với ngôn ngữ hình ảnh sáng tạo cao trong tổng số tác phẩm tham dự. Quân chủng PK-KQ có 7 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm; trong đó 3 tác giả có tác phẩm đạt giải xuất sắc là: Thượng tá Phạm Nam Yến - Phòng Khoa học Quân sự (Bộ Tham mưu) với tác phẩm “Chiến sĩ tiêu đồ”; Thượng úy CN Phùng Thị Bích Hải (Sư đoàn 361) với tác phẩm “Động viên bộ đội trước khi hành quân dã ngoại” và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Phòng kế hoạch (Tổng công ty ACC) với 2 tác phẩm “Nghị lực”, “Nơi đảo xa”.

Tin, ảnh: HẠNH TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website