8 giờ:37 phút Thứ ba, ngày 25 tháng 4 , 2017

Phân xưởng Xe máy (Nhà máy A34) nâng cao chất lượng sản phẩm xuất xưởng

Chúng tôi đến Nhà máy A34 (Cục Kỹ thuật) vào một ngày trung tuần tháng Tư. Thượng tá Vũ Văn Đông- Giám đốc Nhà máy A34 niềm nở giới thiệu: “Trong những năm gần đây, Phân xưởng Xe máy là một trong số đầu mối luôn bảo đảm tốt chất lượng khí tài xuất xưởng. Đây cũng là đơn vị thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động 50 với nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các đối tượng, nòng cốt là đội ngũ kỹ sư và thợ có tay nghề cao. Nhờ đó đã phát huy được tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất; duy trì chính quy trong công tác kỹ thuật, nhất là kỷ luật công nghệ...”.

Phân xưởng Xe máy (Nhà máy A34) nâng cao chất lượng sản phẩm xuất xưởng
Cán bộ, kỹ thuật viên Phân xưởng Xe máy thực hiện sửa chữa khí tài.

“Được lời như cởi tấm lòng”, chúng tôi  tranh thủ ghé thăm Phân xưởng Xe máy vào cuối giờ làm việc buổi sáng. Tuy khuôn viên nhà xưởng khá rộng lớn nhưng vẫn không xua nổi cái nắng nóng đầu hè oi ả, bức bối. Thêm vào đó, tiếng máy, tiếng búa chát chúa vang lên khiến chúng tôi thật sự khâm phục không khí làm việc hăng say của đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên nơi đây. Thượng tá Đỗ Hồng Kiên - Quản đốc Phân xưởng Xe máy cho biết, những năm gần đây, nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật cho SSCĐ có những  yêu cầu cao hơn. Đối với Phân xưởng Xe máy, lượng xe máy đặc chủng được đưa vào sửa chữa phần lớn đã qua nhiều năm sử dụng nên thường hỏng hóc nặng. Trong khi đó, vật tư phụ tùng thay thế ngày càng khan hiếm, trình độ chuyên môn kỹ thuật của đội ngũ thợ sửa chữa có mặt còn hạn chế, cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ phục vụ cho sửa chữa tuy đã được cấp trên quan tâm đầu tư, củng cố song tính đồng bộ chưa cao…. Trước thực trạng đó, lãnh đạo, chỉ huy Phân xưởng đã quán triệt và thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn của cấp trên về yêu cầu nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa VKTBKT. Từ đó đề ra nhiều chủ trương, biện pháp cụ thể, sát đúng với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của Phân xưởng; gắn trách nhiệm của chỉ huy với năng lực, tay nghề của người thợ, đồng thời củng cố, hiện đại hóa các dây chuyền sửa chữa, máy móc, trang thiết bị.

Trong năm 2016, Phân xưởng đã tổ chức tiếp nhận được 29 sản phẩm quốc phòng các loại và đã hoàn tất việc nghiệm thu các cấp, bàn giao cho đơn vị sử dụng. Riêng Quý I năm 2017, Phân xưởng đã nghiệm thu được 9 sản phẩm đặc chủng. Cùng với đó, đã kiểm tra kỷ luật công nghệ 12 lượt tổ và 20 cá nhân theo kế hoạch. Công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng thường xuyên được duy trì đúng nền nếp, chế độ; trang thiết bị công nghệ, phương tiện đo, dụng cụ sửa chữa được quản lý, sử dụng đúng mục đích. Đặc biệt, không chỉ thực hiện tốt Cuộc vận động 50, sử dụng an toàn, chất lượng, hiệu quả các trang thiết bị hiện có; Phân xưởng còn duy trì nghiêm chế độ mang mặc bảo hộ trong sản xuất, thực hiện đầy đủ các quy định về công tác an toàn, phòng chống cháy nổ.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm xuất xưởng, theo Trung tá Hoàng Hải An – Phó Quản đốc, thời gian qua Phân xưởng đã từng bước đổi mới phương pháp, tác phong công tác; đặc biệt là việc chấp hành nền nếp chế độ công tác kỹ thuật. Đẩy mạnh khai thác mọi nguồn lực, đổi mới phương pháp quản lý, điều hành sản xuất, sửa chữa. Nhất là việc tập trung chấn chỉnh, sắp xếp lại dây chuyền sửa chữa, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ. Cùng với đó, phát huy tính tự lực, tự cường của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong việc chủ động khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành 100% kế hoạch sửa chữa VKTBKT theo chỉ tiêu pháp lệnh được giao.

Bước sang Quý II năm 2017, ngoài sửa chữa khí tài đợt 2 theo pháp lệnh; Phân xưởng Xe máy sẽ triển khai nhiệm vụ cơ động sửa chữa khí tài tại Đà Nẵng. Đây là nhiệm vụ khá mới mẻ, thời gian công tác dài ngày, lực lượng đông cơ động đông. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy, với đội ngũ công nhân kỹ thuật yêu nghề; cộng với năng lực sản xuất, sửa chữa VKTBKT đã được khẳng định; tin tưởng rằng Phân xưởng Xe máy sẽ hoàn thành tốt việc giữ vững và nâng cao chất lượng sửa chữa, sản xuất, bảo đảm kỹ thuật cho vũ khí, ô tô, xe-máy đặc chủng…; góp phần cùng Nhà máy A34 hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

                            Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website