9 giờ:29 phút Thứ hai, ngày 29 tháng 8 , 2022

Hội thao Thể dục thể thao Quân chủng Phòng không - Không quân khu vực phía Bắc năm 2022

Thúc đẩy phong trào rèn luyện thể lực trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Sau 5 ngày (từ 15 đến 19-8) tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Hội thao Thể dục thể thao (TDTT) Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) năm 2022 khu vực phía Bắc đã thành công tốt đẹp. Vượt lên trên những khó khăn về điều kiện thời tiết, cường độ thi đấu cao, các vận động viên tham gia Hội thao đã thể hiện tinh thần “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”, nỗ lực không ngừng để tạo nên những thành tích mới, góp phần xây dựng phong trào hoạt động TDTT của Quân chủng PK-KQ ngày càng phát triển.

Thúc đẩy phong trào rèn luyện thể lực trong Quân chủng Phòng không - Không quân
Ban Tổ chức trao thưởng các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn, đơn vị chấp hành tốt điều lệnh, điều lệ và quy tắc Hội thao và đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai Hội thao.

Để chuẩn bị tham gia Hội thao, cũng giống như các vận động viên khác, Thiếu úy QNCN Phạm Văn Châu - Lái xe Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa, Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 đã xây dựng kế hoạch tập luyện mỗi ngày, đồng thời nâng dần độ khó với quyết tâm đạt thành tích cao nhất cho bản thân và đơn vị. Nội dung chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật lần đầu tiên được đưa vào Hội thao cấp Quân chủng PK-KQ. Vận động viên phải vượt qua lần lượt các thử thách từ vượt vật cản, chạy 2.000m đến bơi 50m và chạy 700m về đích. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm cao, Châu đã xuất sắc về đích nội dung chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật với thành tích 15 phút 55 giây, đạt giải nhất cá nhân. Thiếu úy QNCN Phạm Văn Châu chia sẻ: “Quá trình luyện tập tại đơn vị, tôi đã xây dựng kế hoạch luyện tập một cách khoa học, cụ thể, bố trí thời gian hợp lý, chia nhỏ, tập nhiều để thuần thục từng nội dung, sau đó mới tập tổng hợp. Thành tích có được từ Hội thao lần này sẽ là động lực để tôi tiếp tục rèn luyện, nâng cao thể lực của bản thân và quyết tâm giành được nhiều thành tích hơn ở các lần hội thi, hội thao sắp tới”.

Được biết, tham gia Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2022 khu vực phía Bắc có hơn 500 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, tranh tài các nội dung: Chiến sĩ khỏe (chạy 100m, nhảy xa, co tay xà đơn, chạy vũ trang 3.000m); bơi vũ trang (bơi 100m với súng và trang bị nhẹ, bơi 200m mang bao gói trang bị); vượt vật cản; chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật và bóng chuyền da nam. Mặc dù các nội dung thi đấu diễn ra với mật độ cao, điều kiện thời tiết nắng nóng, song Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và từng huấn luyện viên, vận động viên đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của đơn vị. Cùng với đó, mặc dù các nội dung thi đấu của Hội thao được tổ chức tại nhiều địa điểm như: Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu Sư đoàn 363); Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Kiến An - Cát Bi (Sư đoàn 371); Trường bắn Quân khu 3; Nhà thi đấu Quân khu 3… nhưng Ban Tổ chức đã điều hành Hội thao một cách chặt chẽ, khoa học, hợp lý, bảo đảm an toàn tuyệt đối quá trình di chuyển và thi đấu.

Thượng tá Lại Hoàng Vinh - Phó trưởng Phòng Quân huấn - Nhà trường (Bộ Tham mưu), Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thao cho biết: “Để chuẩn bị cho Hội thao, Ban Tổ chức đã tích cực, chủ động triển khai làm công tác chuẩn bị, đầu tư kinh phí, củng cố, tu sửa sân bãi, mua sắm trang, thiết bị và các mặt bảo đảm cho Hội thao. Cùng với đó, chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt Hội thao cấp cơ sở để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc, thành lập đội tuyển, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức tập luyện nghiêm túc, góp phần mang đến Hội thao nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc”.

Bên cạnh các nội dung thi đấu cá nhân thì bóng chuyền nam là nội dung thu hút được sự theo dõi, cổ vũ đông đảo, nhiệt tình của khán giả. Không khí tại các trận đấu bóng chuyền rất sôi động. Trận chung kết nội dung bóng chuyền nam giữa đội tuyển Học viện PK-KQ và đội tuyển Sư đoàn 371 đã diễn ra hết sức kịch tính, căng thẳng. Với đội hình chất lượng, nhiều nhân tố có sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu, hai đội đã giành nhau từng điểm số, từng set bóng, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Tuy nhiên, với trình độ đồng đều ở các vị trí và chiến thuật thi đấu hợp lý hơn, đội tuyển Học viện PK-KQ đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.

Phát biểu bế mạc Hội thao, Đại tá Trần Sỹ Bình - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao chúc mừng và biểu dương các cơ quan, đơn vị đã nỗ lực khắc phục khó khăn, làm tốt công tác chuẩn bị và tham gia Hội thao. Đặc biệt, các đơn vị đăng cai đã làm tốt công tác bảo đảm về mọi mặt, góp phần quan trọng vào sự thành công của Hội thao. Từ kết quả Hội thao, đồng chí Phó Tham mưu trưởng Quân chủng yêu cầu các cơ quan, đơn vị đánh giá chất lượng huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao ở cơ quan, đơn vị mình, từ đó tiếp tục quan tâm, đầu tư, duy trì và có nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện thể lực và phong trào hoạt động TDTT trong Quân chủng.

Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Học viện PK-KQ, giải nhì toàn đoàn cho Sư đoàn 361, giải ba toàn đoàn cho Sư đoàn 365; trao thưởng cho Lữ đoàn 28 vì đã chấp hành tốt điều lệnh, điều lệ và quy tắc Hội thao; trao bằng khen cho Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363) vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai, phục vụ Hội thao. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng trao thưởng cho các tập thể, cá nhân nhân đạt thành tích xuất sắc trên từng nội dung thi đấu.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU, HỮU NGHỊ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website