15 giờ:0 phút Thứ bảy, ngày 10 tháng 9 , 2022

Trung đoàn 284 tham gia diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng với địa phương

Trong 2 ngày 8 và 9-9, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2022. Tham gia diễn tập gồm hơn 450 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng Quân đội, Công an, Kiểm lâm và nhân dân trên địa bàn. Trung đoàn 284, Sư đoàn 365 cử 150 cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập.

Trung đoàn 284 tham gia diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2022
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 284 cùng các lực lượng trên địa bàn huyện Quế Võ thực hành chữa cháy rừng tại diễn tập.

Với tình huống giả định “tại phía Đông khu vực rừng thông thuộc dãy Điểm cao 103, thôn Hữu Bằng, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ có một nhóm cháu nhỏ chăn thả gia súc dùng lá cây và cành khô củi mục đốt lửa nướng khoai, sắn, dẫn đến đám lửa lan nhanh và bùng phát mạnh. Khi phát hiện đám cháy, trưởng thôn báo động toàn thôn và huy động nhân dân chữa cháy rừng với phương châm "bốn tại chỗ", khẩn trương báo cáo Chủ tịch UBND xã về sự cố cháy rừng. Tuy nhiên, do lớp thực bì dày, lại đang mùa hanh khô, gặp gió to nên lửa cháy ngày càng dữ dội và lan nhanh, đòi hỏi sự vào cuộc kịp thời của cả chính quyền từ huyện đến địa phương trong chỉ đạo, huy động các lực lượng Quân đội, Công an, Kiểm lâm và bà con nhân dân cùng tham gia chữa cháy”.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, cùng công tác tổ chức chặt chẽ, sau 2 ngày tổ chức, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị. Kết thúc diễn tập, Trung đoàn 284 đã được Chủ tịch UBND huyện Quế Võ tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2022.

Cuộc diễn tập lần này có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ, tạo sự thống nhất, hiệp đồng chặt chẽ giữa Trung đoàn 284 với các lực lượng của địa phương trong phòng, chống cháy rừng; đồng thời nâng cao năng lực tổ chức, phương pháp chỉ huy, huy động lực lượng, phương tiện, các biện pháp kỹ thuật trong phòng cháy chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ” cho người chỉ huy. Qua cuộc diễn tập, đơn vị cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của nhân dân trên địa bàn trong bảo vệ rừng và phòng cháy chữa, cháy rừng khi có tình huống xảy ra.

Tin, ảnh: TIẾN MAI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website