20 giờ:44 phút Chủ nhật, ngày 2 tháng 10 , 2022

Yêu gia đình, thêm yêu nghề lái xe

“Trước nay mọi người vẫn hay nói lính lái xe hào hoa. Ấy thế nhưng dù có đi muôn phương thì mình vẫn chỉ có một bến đỗ thân yêu. Đó chính là gia đình, nơi vun đắp tình yêu và hạnh phúc”. Đó là tâm sự chân thành của Thiếu úy QNCN Lê Duy Thái - Lái xe, Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 918.

Yêu gia đình, thêm yêu nghề lái xe
Thiếu úy QNCN Lê Duy Thái và vợ.
Theo như tâm sự của Thiếu úy QNCN Lê Duy Thái, anh yêu nghề lái xe là bởi hay được đi đây, đi đó. Vậy nên, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp kỹ thuật miền Trung (Tổng cục Kỹ thuật), Thái nhận công tác tại Sư đoàn 370. Xa gia đình cả ngàn cây số nhưng chàng trai người Mường không ngại ngần sẵn sàng cầm vô lăng đi khắp muôn nơi. Năm 2016, một dịp về thăm quê nhà ở Lạc Thủy (Hòa Bình), Thái có dự đám cưới một người bạn. Trong tiệc cưới, anh tình cờ quen cô gái Nguyễn Diệu Linh. Hai người trò chuyện cởi mở, thân tình rồi trao nhau số điện thoại.

Hết kỳ nghỉ phép, Thái trở lại đơn vị. Ở phương xa, anh nhớ đến cô gái nơi quê nhà. Những lời thăm hỏi, tin nhắn trao đi, gửi lại làm cho khoảng cách địa lý xa xôi như gần lại. Tình cảm hai người vì thế cũng nảy nở, ấm nồng. Sau mỗi chuyến đi, được bạn gái động viên, Thái phấn khởi như được tiếp nguồn năng lượng mới, thêm vững vàng tay lái. Còn Linh cũng thấy vui hơn khi nghĩ đến anh bộ đội ở phương xa luôn nhớ đến mình. Suốt mấy năm quen nhau nhưng những lần gặp mặt thì rất ít. Thái vẫn mải miết trên những cung đường thực hiện nhiệm vụ, tình cảm chỉ biết trao gửi qua những cuộc gọi và các lần gặp gỡ ngắn ngủi. Linh thì miệt mài học tập và tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ và Quản lý hữu nghị.

Năm 2019, một dịp về nghỉ phép, sau khi đã trao đổi thống nhất với Linh, Thái quyết định về trình bày chuyện hệ trọng với gia đình bạn gái. Gặp bố mẹ Linh, anh thành thực thưa rằng: “Con công tác xa xôi, nếu hai bác đồng ý con xin phép về thưa lại với bố mẹ để đến nhà nói chuyện người lớn”. Thái đã mạnh dạn nói ra điều ấp ủ bấy lâu. Bố mẹ Linh mến sự chân thành của anh bộ đội lái xe và cảm thông điều kiện công tác nên đã vui vẻ chấp thuận. Ngày hai gia đình chạm ngõ, Thái không có mặt. Linh không trách điều đó, trái lại càng thương anh hơn. Cuối năm đó, đám cưới của Duy Thái - Diệu Linh diễn ra. Sau lễ cưới, Linh đã tình nguyện theo chồng vào phương Nam. Một cuộc sống mới bắt đầu mở ra, niềm vui hạnh phúc đan xen cùng những khó khăn vất vả. Nhưng trên hết là tình yêu thương vợ chồng đã trở thành động lực mạnh mẽ giúp cả hai vượt qua mọi khó khăn.

Một năm sau lập gia đình, Thiếu úy QNCN Lê Duy Thái được điều chuyển công tác về Lữ đoàn 918. Vậy là gia đình nhỏ lại cơ động ra Bắc. Niềm vui nhân lên khi họ có thêm con gái nhỏ Lê Bảo Hân. Đó là sợi dây gắn kết để Thái đi xa tìm chốn trở về. Với Lê Duy Thái dù đã chọn làm bạn với những cung đường thường phải đi xa thế nhưng khi nghĩ đến gia đình anh lại thấy yên tâm coi đó là bến đỗ bình yên sau mỗi chặng đường dài. Thông cảm với điều kiện công tác của chồng, Diệu Linh thường xuyên động viên anh vững tay lái, bảo đảm an toàn. Điều đó đã tiếp thêm động lực giúp anh luôn lạc quan yêu đời, thêm yêu xe, gắn bó với công việc. Những khi vui, Thiếu úy QNCN Lê Duy Thái lại hát lên những lời ca đầy tự hào: “Tôi, người lái xe. Những đêm trăng thêm yêu đời lái xe…”.

VŨ DUY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website