16 giờ:16 phút Thứ bảy, ngày 4 tháng 4 , 2020

Nghĩa cử cao đẹp giữa mùa dịch Covid-19

Với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, trong 2 ngày (3 và 4-4), Sư đoàn 371 đã phối hợp với Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2020. Với tinh thần “Tương thân tương ái, vì sự sống của đồng đội, người bệnh và cộng đồng”, đợt hiến máu đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong toàn Sư đoàn 371.

Nghĩa cử cao đẹp giữa mùa dịch Covid-19
ĐVTN Sư đoàn 371 tham gia hiến máu tình nguyện.

Nghĩa cử cao đẹp giữa mùa dịch Covid-19
Trong khi chờ đến lượt hiến máu, các chiến sĩ ngồi cách nhau tối thiểu 2m.

Quy trình hiến máu đợt này, cán bộ, ĐVTN sau khi làm thủ tục sẽ thực hiện các bước xịt khử trùng tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, nhận khẩu trang để đeo, sau đó mới đến các khâu khám sức khỏe sàng lọc. Khi các bước kiểm tra đã hoàn thành, cán bộ, ĐVTN mới thực hiện hiến máu. Để bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ trước dịch bệnh, việc hiến máu được thực hiện giãn thời gian, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn kết hợp tuyên truyền về lợi ích, giá trị của việc hiến máu và phổ biến những kiến thức bổ ích về cách phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19 cho cán bộ, ĐVTN Sư đoàn.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và hiệp đồng chặt chẽ giữa Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương và Sư đoàn 371, nên trong 2 ngày Ban Tổ chức đã thu được hơn 1.000 đơn vị máu, kịp thời bổ sung nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong và ngoài Quân đội, đặc biệt khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị trong đợt dịch này.

Thiếu tá Trần Xuân Toan - Trợ lý công tác quần chúng Sư đoàn 371, cho biết: “Xác định phong trào hiến máu tình nguyện là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của con người; tuổi trẻ Sư đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền cho cán bộ, ĐVTN thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn, truyền thanh nội bộ, bảng tin thi đua. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc chủ động vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện. Từ đó giúp cho mỗi bạn trẻ hiểu được giá trị nhân văn của phong trào cũng như những lợi ích khi tham gia hiến máu tình nguyện. Sau các đợt hiến máu, mỗi ĐVTN của Sư đoàn cũng trở thành những tuyên truyền viên, tình nguyện viên tích cực vận động người thân và mọi người tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện”.

Thượng tá Lê Văn Uy - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 371, cho biết: “Với tinh thần sẵn sàng hiến máu cứu chữa người bệnh vào bất kỳ thời điểm nào, vậy nên dù hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng tuổi trẻ Sư đoàn đã xung kích, tình nguyện đăng ký hiến máu để đáp ứng nhu cầu cấp cứu bệnh nhân, tạo nguồn máu dự trữ của bệnh viện trong lúc khan hiếm. Việc tổ chức hiến máu trong thời điểm này đã được Sư đoàn lên phương án tổ chức đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, toàn bộ cán bộ, ĐVTN đều được kiểm tra sức khỏe một cách kỹ lưỡng”.

Phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Sư đoàn 371 được triển khai sâu rộng đến tất cả các đơn vị và thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, chiến sĩ. Trong những năm qua, Sư đoàn 371 được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong vận động và tham gia hiến máu tình nguyện của Quân chủng PK-KQ. Trong đó, nhiều ĐVTN tham gia hiến máu nhiều lần và đăng ký tham gia ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu khi cần.

Bài, ảnh: MINH KHÔI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website