15 giờ:3 phút Thứ bảy, ngày 15 tháng 10 , 2022

Sư đoàn 375 giúp nhân dân Đà Nẵng, Quảng Nam khắc phục hậu quả mưa lũ

Cơn lũ xảy ra chiều tối 14-10 và rạng sáng 15-10 tại thành phố Đà Nẵng được ví như một trận Đại Hồng Thuỷ. Thành phố phải cắt điện để đảm bảo an toàn. Mưa lớn xảy ra quá nhanh, nước không thoát kịp, một số tuyến đường chính nước lên cao hơn 1m, một số khu xóm nước ngập cao gần 2m. Rất nhiều phương tiện tham gia giao thông bị ngập nước, chết máy, nghẽn đường. Cả thành phố Đà Nẵng phải thức trắng đêm để chạy lũ. Nhiều nhà dân chỉ kịp sơ tán người, còn phương tiện, tài sản phải để lại để trông chờ vào chính quyền địa phương và bà con trông coi.

Sư đoàn 375 giúp nhân dân Đà Nẵng, Quảng Nam khắc phục hậu quả mưa lũ

Sư đoàn 375 giúp nhân dân Đà Nẵng, Quảng Nam khắc phục hậu quả mưa lũ
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 178, Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 vận chuyển người dân đi cấp cứu trong mưa lũ.

Nhận được thông tin kêu gọi ứng cứu của địa phương, ngay trong đêm 14-10, Tiểu đoàn 178, Trung đoàn 282, Sư đoàn 375 đã cử bộ đội mang xuồng cứu hộ đến gia đình cụ ông Nguyễn Trại và vợ là bà Nguyễn Thị Tại ở khối phố Viên Minh, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để đi cấp cứu bệnh viện do có bệnh tiền sử. Cũng trong đêm 14-10, Trung đoàn 290, Sư đoàn 375 đã điều xe chuyên dụng ra khu vực đường Bắc Sơn, phường Hoà An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng ứng cứu 8 người dân bị mắc kẹt trên cây. Do mưa lớn, nước dâng cao hơn 1m, người dân phải bỏ lại phương tiện giữa đường để bơi vào chỗ cạn, tránh bị sập vào đường cống và kênh mương...

Ngay sáng 15-10, Sư đoàn 375 đã điều động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ và 5 xe chuyên dụng đến 4 quận ở thành phố Đà Nẵng và 1 thị xã ở Quảng Nam để khẩn trương ứng cứu dân ở các khu vực vẫn còn bị ngập lụt. HIện nay, Sư đoàn 375 đang sẵn sàng phối hợp với địa phương tiến hành giúp dân khắc phục hậu quả sau cơn mưa lũ lịch sử này.

Tin, ảnh: DUY ĐỨC

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website