18 giờ:48 phút Thứ năm, ngày 12 tháng 5 , 2022

Tuổi trẻ Sư đoàn Không quân 371 hiến tặng 376 đơn vị máu

Sáng 12-5, tuổi trẻ Sư đoàn Không quân 371 phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2022. Theo dõi và động viên cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Sư đoàn tham gia hiến máu có thủ trưởng Phòng Chính trị Sư đoàn; đại biểu Phòng Công tác quần chúng Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).

Tuổi trẻ Sư đoàn Không quân 371 hiến tặng 376 đơn vị máu
Thủ trưởng Phòng Chính trị Sư đoàn 371 và Khoa Truyền máu Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
động viên cán bộ, ĐVTN tham gia hiến máu.

Tuổi trẻ Sư đoàn Không quân 371 hiến tặng 376 đơn vị máu
ĐVTN Sư đoàn 371 làm thủ tục chuẩn bị hiến máu.

Tuổi trẻ Sư đoàn Không quân 371 hiến tặng 376 đơn vị máu
Đón nhận quà từ Ban Tổ chức sau khi hiến máu.

Với chủ đề “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút được hơn 400 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Kiến An - Cát Bi và Tiểu đoàn Huấn luyện thuộc Sư đoàn Không quân 371 tham gia. Trước khi hiến máu, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Sư đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ được thông tin đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động hiến máu tình nguyện, lợi ích thiết thực của việc hiến máu. Quá trình hiến máu, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hướng dẫn đăng ký thông tin, kiểm tra mạch, huyết áp, khám sàng lọc sơ bộ. Quá trình lấy máu được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị và bệnh viện nên kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã thu được 376 đơn vị máu khoẻ. Đây là hoạt động thể hiện truyền thống, đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ Sư đoàn Không quân 371 đối với cộng đồng, xã hội. Trong thời gian tới, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sẽ tiếp tục phối hợp với tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn Không quân 371 đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện để thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia.

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website