14 giờ:32 phút Thứ hai, ngày 14 tháng 11 , 2022

Xây dựng môi trường văn hóa ở Đoàn An điều dưỡng 18

Là đơn vị làm nhiệm vụ an, điều dưỡng cho cán bộ trong toàn quân; đồng thời sẵn sàng phục vụ các hội nghị tập huấn, hội thao, hội thi do Bộ Quốc phòng và Quân chủng tổ chức... những năm qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị đã chú trọng xây dựng môi trường văn hóa, củng cố cảnh quan đơn vị, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Xây dựng môi trường văn hóa ở Đoàn An điều dưỡng 18
Cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18 chăm sóc bồn hoa, cây cảnh.

Về thăm Đoàn An điều dưỡng 18, vào những ngày đầu Đông, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là cảnh quan đơn vị ngày càng “sáng, xanh, sạch, đẹp”; tinh thần cán bộ, nhân viên cởi mở, thân thiện từ giao tiếp đến phong cách phục vụ. Đại tá Nguyễn Văn Luận - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18 cho biết: “Trong nhiều năm qua, cán bộ, nhân viên của Đoàn đã nỗ lực hết mình, phát huy nội lực, không ngừng đầu tư kinh phí, trí tuệ, công sức để xây dựng, cải tạo vườn hoa, khuôn viên, cây cảnh, tạo dựng cảnh quan gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cho cán bộ trong toàn quân”.

Được biết, thời gian qua, được sự quan tâm của cấp trên, Đoàn đã củng cố lại hệ thống các phòng nghỉ, các phòng chức năng như hội trường, nhà ăn, khu thể thao... khang trang, tiện nghi, không chỉ đáp ứng nhu cầu an điều dưỡng mà còn trở thành địa chỉ tin cậy để tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, cán bộ, nhân viên Đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng củng cố cảnh quan môi trường như: Củng cố, cải tạo sân vườn, ao hồ; trồng mới hơn 7.000 cây xanh, cây ăn quả, cây cảnh và nhiều loại hoa được bố trí hợp lý, tạo điểm nhấn tại các nhà nghỉ, khu chức năng tạo cảnh quan đơn vị chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp.

Ngoài cải tạo cảnh quan, khuôn viên cây xanh, Đoàn An điều dưỡng 18 còn tập trung xây dựng phong cách, tác phong phục vụ cho cán bộ, nhân viên, trong đó văn hóa ứng xử là một yêu cầu quan trọng của người làm công tác phục vụ. Đoàn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường văn hóa quân sự tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong đơn vị. Với phương châm phục vụ “Cán bộ đến đón tiếp niềm nở, cán bộ ở phục vụ tận tình, cán bộ về mọi bề chu đáo”; đội ngũ cán bộ, nhân viên của Đoàn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ ân cần, cởi mở, tận tình, chu đáo, có “tâm” trong công việc, coi cán bộ đến nghỉ dưỡng, học tập, công tác như người thân trong gia đình. Do vậy, ngay từ khâu đón tiếp khi khách đến nghỉ an dưỡng đến khi thanh toán ra về, tất cả cán bộ, nhân viên đều xưng hô, chào hỏi, đón tiếp ân cần, chu đáo, thủ tục nhanh gọn, hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ. Từ đầu năm đến nay, Đoàn đã đón tiếp và phục vụ được hơn 3.000 lượt cán bộ và gia đình cán bộ đến nghỉ an dưỡng (tăng gấp 2 lần so với năm 2021); phục vụ 5 hội nghị của Bộ Quốc phòng và Quân chủng giao, với khoảng 1.040 lượt cán bộ. 100% cán bộ đến nghỉ an dưỡng, nhất là cán bộ lão thành, cán bộ nghỉ hưu khi ra về đều khen ngợi tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên và để lại những tình cảm tốt đẹp đối với đơn vị.

Một trong những kết quả nổi bật về xây dựng môi trường văn hóa ở Đoàn An điều dưỡng 18 là đơn vị thường xuyên làm tốt việc xây dựng mối đoàn kết quân dân thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, tham gia phòng, chống dịch bệnh. Trong năm, Đoàn đã tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách là quân nhân của đơn vị, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân với tổng số tiền trên 100 triệu đồng, giúp địa phương tổ chức hàng chục hội nghị và hàng chục chuyến xe để làm nhiệm vụ; tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì trẻ em, với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng

Ghi nhận những kết quả của cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18 trong xây dựng môi trường văn hóa quân sự, hằng năm Đoàn đều được cấp trên tặng bằng khen “Đơn vị có môi trường văn hóa tốt” và được địa phương tặng bằng khen “Đơn vị có phong trào dân vận tốt”. Những phần thưởng đó cùng với kết quả và kinh nghiệm trong xây dựng môi trường văn hóa quân sự sẽ là tiền đề quan trọng để cán bộ, nhân viên Đoàn tiếp tục xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”; trở thành địa chỉ tin cậy của cán bộ, gia đình cán bộ trong Quân chủng và toàn quân đến nghỉ dưỡng.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website