14 giờ:39 phút Thứ hai, ngày 14 tháng 11 , 2022

Nhiều biện pháp trong thực hiện Chỉ thị 624 ở Trung đoàn 228

Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đã có những chủ trương, biện pháp đồng bộ, sáng tạo trong quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị 624-CT/ĐU ngày 08-8-2022 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng về “Tăng cường công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật trong Quân chủng PK-KQ” (Chỉ thị 624) và đã thu được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

Nhiều biện pháp trong thực hiện Chỉ thị 624 ở Trung đoàn 228
Chi đoàn Đại đội 5, Đoàn cơ sở Trung đoàn 228 tổ chức Diễn đàn thanh niên “Nhận thức, tư tưởng và hành động trong xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật”.

Thượng tá Cao Anh Tuấn - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 228 cho biết: “Từ những nỗ lực không ngừng, năm 2022, Đảng ủy Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ; đơn vị được đề nghị “Đơn vị quyết thắng”. Trong thành tích chung đó, có nhân tố rất quan trọng đó là toàn đơn vị đã thực hiện rất hiệu quả công tác xây dựng chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật (XDCQ, QLRLKL); nhất là việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 624 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng trong những tháng qua”.

Được biết, những năm qua, với tinh thần kiên quyết, triệt để có tính đột phá, dứt điểm trong công tác XDCQ, QLRLKL, bên cạnh quán triệt sâu sắc, phổ biến, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của trên về XDCQ, QLRLKL, đặc biệt là Nghị quyết số 1190-NQ/ĐU ngày 29-3-2019 của Đảng ủy Quân chủng, Nghị quyết số 581-NQ/ĐU ngày 1-4-2019 của Đảng ủy Sư đoàn 365 về “Lãnh đạo nâng cao chất lượng công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật từ nay đến năm 2023 và những năm tiếp theo; Chỉ thị 624 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng... Trung đoàn 228 đã luôn coi việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp là khâu then chốt trong XDCQ, QLRLKL. Theo đó, cùng với tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, cấp ủy các cấp trong Trung đoàn đều đã chú trọng đưa nội dung XDCQ, QLRLKL vào Nghị quyết lãnh đạo; coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên nằm trong kế hoạch công tác của cán bộ chủ trì đơn vị. Cán bộ, đảng viên thực hiện tốt phương châm: cấp trên làm gương cho cấp dưới, đảng viên gương mẫu trước quần chúng. Định kỳ hằng tháng, cấp ủy, chi bộ, chỉ huy các cấp đều có đánh giá, kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, rút kinh nghiệm chỉ ra những ưu điểm và cả các vụ việc vi phạm của cơ quan, đơn vị khác trong Quân chủng và toàn quân để có biện pháp đấu tranh phòng ngừa; đồng thời, phát huy vai trò của Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ vào việc thực hiện nền nếp XDCQ, QLRLKL.

Theo Thượng tá Cao Anh Tuấn, để thực hiện Chỉ thị 624 đạt hiệu quả thiết thực, bền vững, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung trí tuệ, đề cao dân chủ trong xây dựng kế hoạch thực hiện. Bên cạnh gắn trách nhiệm, Trung đoàn yêu cầu chỉ huy các cấp thực hiện nghiêm các chế độ, nền nếp ngày, tuần, tháng, như: Chế độ công tác của người chỉ huy, chế độ nắm tình hình, báo cáo, xin chỉ thị, chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực thông tin, trực tác chiến, các bước của công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu,... nhất là trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Với các lực lượng làm nhiệm vụ độc lập, phân tán, chiến sĩ mới về đơn vị, trước khi đi làm nhiệm vụ, chỉ huy các đại đội, trung đội đều chú trọng quán triệt, phổ biến nhiệm vụ, kỷ luật dân vận; kết hợp phát huy tinh thần tự giác của cá nhân với tăng cường trách nhiệm quản lý của cán bộ các cấp, giữa đơn vị với gia đình, địa phương, người thân, bạn bè, đồng chí, đồng đội. Trong đó, việc luôn nắm vững tình hình tư tưởng, chất lượng thực hiện nhiệm vụ của quân nhân thuộc quyền, không để bị động, bất ngờ xảy ra đều được các cấp chú trọng đúng mức.

Thượng tá  Nguyễn Tuấn Sơn - Chính ủy Trung đoàn 228 cho biết: “Để thực hiện Chỉ thị 624 hiệu quả, Đảng ủy Trung đoàn và cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn đề cao việc khơi dậy ý thức, trách nhiệm của bộ đội trong XDCQ, QLRLKL; chú trọng phát huy dân chủ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Bên cạnh thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, Trung đoàn còn thường xuyên duy trì có chất lượng Ngày Chính trị và văn hóa tinh thần ở cơ quan, đơn vị; thực hiện nền nếp đối thoại dân chủ giữa chỉ huy các cấp với bộ đội; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của “Hòm thư góp ý”, “Tổ 3 người”, “Tổ tư vấn tâm lý - sức khỏe - pháp luật”; mô hình “Mỗi tuần một điều luật”... nhằm nắm vững mọi mặt về bộ đội để từ đó có biện pháp kịp thời giải quyết những tâm tư, vướng mắc, diễn biến nảy sinh.

Theo Thiếu tá Đặng Văn Giang - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn, cùng với tổ chức quán triệt và triển khai sâu sắc; sinh hoạt đa dạng, sinh động, hiệu quả về thực hiện Chỉ thị 624, từ cơ quan Trung đoàn đến các đại đội đều phát huy cao độ nội lực, tính chủ động, tích cực trong xây dựng, củng cố doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi, giải trí trong giờ nghỉ, ngày nghỉ nên đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia. Việc xây dựng đơn vị điểm, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, những mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong XDCQ, QLRLKL đã, đang và sẽ được Trung đoàn tiếp tục triển khai tích cực hơn nữa.

Với những giải pháp đồng bộ, phù hợp thực tiễn, sau hơn hai tháng thực hiện Chỉ thị 624, công tác XDCQ, QLRLKL, bảo đảm an toàn của Trung đoàn 228 đã có nhiều chuyển biến tiến bộ. Năm 2022, đơn vị được đề nghị tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Đây vừa là sự ghi nhận xứng đáng của trên, đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để mọi cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tự giác, trách nhiệm cao trong thực hiện nền nếp, chế độ chính quy, chấp hành pháp luật, kỷ luật; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: PHÚ THỌ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website