8 giờ:24 phút Thứ sáu, ngày 30 tháng 12 , 2022

Sư đoàn 377 tập huấn khung huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023

Từ ngày 7-12 đến 29-12, tại Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 377 đã tổ chức tập huấn khung huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023 cho hơn 160 đồng chí là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan - binh sĩ tham gia huấn luyện chiến sĩ mới đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Sư đoàn 377 tập huấn khung huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023
Ban Tổ chức tập huấn nội dung huấn luyện thực hành mang đeo ba lô, vũ khí trang bị cho cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới.

Trong thời gian tập huấn, các cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới được trang bị những nội dung cơ bản về công tác tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới, trong đó tập trung vào các nội dung: Công tác tổ chức giáo dục chính trị, kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể, văn hoá văn nghệ cho bộ đội; phương pháp huấn luyện quân sự, rèn luyện thể lực, quản lý và rèn luyện kỷ luật, điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ; chăm sóc sức khỏe cho bộ đội; bảo quản vũ khí trang bị kỹ thuật; thống nhất về hệ thống sổ sách huấn luyện; xây dựng chính quy và tham quan mô hình học cụ, hệ thống văn kiện huấn luyện, sổ sách, biển bảng xây dựng chính quy của đơn vị huấn luyện.

Ngoài ra, trong thời gian tập huấn, các học viên còn được tham gia tọa đàm “Kỹ năng sống cho quân nhân”, từ đó nâng cao nhận thức toàn diện về ý nghĩa của việc trang bị kỹ năng sống trong thực hiện nhiệm vụ, phương pháp xử trí một số tình huống phát sinh phổ biến trong quá trình tiếp nhận và tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới tại đơn vị. Kết thúc lớp tập huấn, Ban Tổ chức đã tiến hành kiểm tra các nội dung tập huấn đối với học viên. Kết quả 100% đạt khá, giỏi.

Kết quả tập huấn lần này có ý nghĩa quan trọng để nâng cao tinh thần trách nhiệm, kiến thức, năng lực, trình độ, phương pháp huấn luyện cho đội ngũ cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới của các đơn vị; là cơ sở để Sư đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: NGỌC THUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website