9 giờ:52 phút Thứ năm, ngày 6 tháng 4 , 2023

Quân chủng Phòng không - Không quân hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình vợ liệt sĩ

Ngày 5-4, tại Tổ dân phố 3, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, Phòng Chính sách Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho Cựu chiến binh Vũ Thị Lan, vợ của liệt sĩ hi sinh trong cuộc kháng chiến chỗng Mỹ, cứu nước.

Quân chủng Phòng không - Không quân hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình vợ liệt sĩ
Đại biểu Phòng Chính sách và đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương trao hỗ trợ cho bà Vũ Thị Lan.

Bà Vũ Thị Lan, sinh năm 1949, nguyên là chiến sĩ thuộc Đại đội 7, Trung đoàn 274, Sư đoàn 365. Hiện là Cựu chiến binh Bộ đội Tên lửa, sinh sống tại Tổ dân phố 3, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Bà là vợ của liệt sĩ Nguyễn Hữu Giai, bộ đội đặc công thuộc Đoàn 126, đã hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Bà Vũ Thị Lan có 2 con gái đã xây dựng gia đình, hiện bà đang ở một mình trong căn nhà cấp 4, diện tích 20m2 và cũng là nơi thờ cúng liệt sĩ Nguyễn Hữu Giai. Qua nhiều năm sử dụng, hiện nay căn nhà đã xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng tới sinh hoạt và nơi thờ cúng liệt sĩ. Tuy nhiên, do điều kiện gia đình quá khó khăn, bà Lan không có khả năng xây dựng, sửa chữa lại căn nhà. Trước gia cảnh của bà Vũ Thị Lan và đề nghị của các cấp, Quân chủng PK-KQ đã quyết định trích Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho bà Lan với số tiền 30 triệu đồng.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website