8 giờ:34 phút Thứ hai, ngày 17 tháng 4 , 2023

Góp nhặt hạnh phúc từ những gian truân, vất vả

Mỗi lần đến công tác tại cơ quan Trung đoàn 294, Sư đoàn 367, tôi đều có dịp gặp gỡ, trò chuyện với người đồng chí, người chị đồng hương Trần Thị Thủy. Hiện tại, chị Thủy mang quân hàm Thiếu tá QNCN, là Nhân viên hồ sơ thống kê thuộc Ban Chính trị Trung đoàn. Mặc dù đã ngấp nghé tuổi ngũ tuần, song trông chị còn rất trẻ trung, năng động. Chồng chị Thủy là Thiếu tá QNCN Trịnh Hữu Thắng - Nhân viên nuôi quân (Ban Tham mưu, Trung đoàn 294). Năm 1998, anh Thắng và chị Thủy gặp gỡ rồi yêu nhau, đến cuối năm 1999 hai người về chung một nhà. Anh Thắng lúc đó là Quản lý bếp ăn tại Trạm Ra đa 33 (Trung đoàn 294), còn chị Thủy là Nhân viên Thông tin thuộc Tiểu đoàn 10 (Phòng Tham mưu, Sư đoàn 367), làm việc cách xa nhau hơn 100km.

Góp nhặt hạnh phúc từ những gian truân, vất vả
Gia đình Thiếu tá QNCN Trịnh Hữu Thắng.

Nhớ về quãng thời gian đầu của cuộc sống vợ chồng, chị Thủy không khỏi bồi hồi, xúc động. Lúc đó, chị vừa sinh con đầu lòng, chồng công tác xa, thỉnh thoảng mới được về tranh thủ thời gian ngắn rồi lại vội vàng trở lại đơn vị công tác. Lúc đầu, bà nội, bà ngoại ở quê còn thay nhau vào chăm sóc đỡ đần, nhưng thời gian đó kéo dài không lâu. Một mình chị vừa thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, vừa chăm sóc con nhỏ. Vất vả nhất là những hôm trực ca đêm, chị phải nhờ người quen trông con hộ, vội đi, vội về lo bữa ăn, giấc ngủ cho con. Cuộc sống kinh tế gia đình dựa vào thu nhập từ lương của hai vợ chồng nên luôn thiếu trước, hụt sau. 10 năm liền đi thuê phòng trọ với 6 lần di chuyển chỗ ở… Vất vả gian nan là vậy, song hai vợ chồng luôn yêu thương gắn bó, đồng cam cộng khổ, đó chính là liều thuốc tinh thần to lớn cổ vũ, động viên anh chị không ngừng phấn đấu vươn lên.

Thế rồi, những nỗ lực cố gắng ấy của họ cũng từng ngày đơm hoa, kết trái. Trong hai năm 2005 và 2006, lần lượt anh Thắng rồi đến chị Thủy được chuyển công tác về cơ quan Trung đoàn 294. Từ đây, họ có nhiều thời gian bên nhau, cùng nhau gánh vác công việc gia đình, sớm hôm chia ngọt, sẻ bùi. Cũng từ đó, cuộc sống gia đình anh chị từng bước được cải thiện hơn. Đến nay, anh chị đã được sống trong căn nhà khá khang trang tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh có hai con gái khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi.

Không chỉ cùng “chung lưng, đấu cật” xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, cả chị Thủy và anh Thắng còn cùng nhau thi đua trong thực hiện nhiệm vụ được giao, xây dựng hình ảnh người quân nhân ưu tú trong đơn vị, gia đình quân nhân văn hóa ở địa phương nơi cư trú. Nhà ở cách xa đơn vị gần 10km, hằng ngày, cả anh và chị đều thức dậy rất sớm, cùng nhau chuẩn bị bữa ăn cho gia đình và đến cơ quan đúng giờ quy định. Trong suốt thời công tác cùng một đơn vị, cả hai vợ chồng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm được cấp trên khen thưởng chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến… Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị Thủy còn sôi nổi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do đơn vị tổ chức; các phong trào của hội phụ nữ, luôn là hội viên tiên tiến của hội phụ nữ Trung đoàn…

Hạnh phúc và tình yêu của anh chị là kết quả của những nỗ lực vươn lên, vượt qua thử thách, khó khăn để cống hiến và xây dựng mái ấm gia đình.

CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website